xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชแต๊ก" พร้อมนั่งมือขวา "ร็อบโบ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อรรถพล บุษปาคม
"โค้ชแต๊ก" อรรถพล บุษปาคม ยอดกุนซือผู้พา เมืองทองฯ คว้าแชมป์ไทยลีก เผยพร้อมนั่งเป็นมือขวา ไบรอัน ร็อบสัน เฮดโค้ชทีมชาติไทย เชื่อมีความสามารถพอ

หลังจากที่ "บิ๊กยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยหลังจบศึกลูกหนังชิงถ้วยพระราชทาน "คิงส์คัพ" ครั้งที่ 40 ว่าพร้อมที่จะทาบทาม อรรถพล บุษปาคม ยอดโค้ชชาวไทยผู้พาทีม "กิเลนผยอง" เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2009 มารับตำแหน่งผู้ช่วยของ ไบรอัน ร็อบสัน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ แทนที่ สตีฟ ดาร์บี ที่ไม่ประสบความสำเร็จในการพาทีมชุด 23 ปี ป้องกันแชมป์ซีเกมส์ที่ นครเวียงจันทน์ ประเทศ สปป.ลาว เมื่อปลายปีที่ผ่านมา

โดยล่าสุดทีมข่าว MGR Sport ได้สอบถามถึงความพร้อมในการเข้ารับตำแหน่งของ "โค้ชแต๊ก" ที่ปัจจุบันขึ้นไปนั่งตำแหน่งหัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชฝ่ายเทคนิคของทีม เมืองทองฯ ว่า "ตอนนี้ยืนยันว่ายังไม่มีการติดต่อมาที่ตัวผมแต่อย่างใด ทุกอย่างที่ทราบก็ผ่านทางหน้าหนังสือพิมพ์ทั้งสิ้น แต่หากทุกอย่างไม่มีปัญหา ผมก็พร้อมจะรับตำแหน่งดังกล่าวแน่นอน"

นอกจากนี้อดีตกุนซือทีม ธนาคารกรุงไทย ยังเปิดเผยต่อไปด้วยว่า "หากได้รับโอกาสให้ทำการกับ ร็อบสัน ผมก็เชื่อว่าน่าจะเป็นประโยชน์กับทีมชาติไทยไม่น้อย เพราะผมนั้นรู้จักตัวนักเตะในทีมชาติเป็นอย่างดีว่าแต่ละคนมีดีอย่างไร และมีข้อเสียที่ต้องปรับปรุงในส่วนใดบ้าง ซึ่งก็หวังว่าจะทำงานร่วมกับ ร็อบสัน ได้เป็นอย่างดี"

ขณะเดียวกันยอดกุนซือรายนี้ยังเปิดด้วยว่าขณะนี้ได้รับไฟเขียวจาก ระวิ โหลทอง ประธานสโมสร เมืองทองฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงการเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการเท่านั้น โดยทีมชาติไทยมีโปรแกรมหนักในศึกฟุตบอลเอเชียนคัพ 2011 รอบคัดเลือกกลุ่มอี ในนัดสุดท้ายต้องบุกไปเยือน อิหร่าน ในวันที่ 3 มีนาคมนี้ และจำเป็นต้องคว้าชัยชนะให้ได้เพื่อผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น