xs
xsm
sm
md
lg

ชี้เจออิหร่านสูสี "โอลเซน" ชมแข้งไทยเทคนิคเยี่ยม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มอร์เทน โอลเซน กุนซือ "โคนม" เดนมาร์ก ออกมาแสดงความชื่นชมในเทคนิคความสามารถอันยอดเยี่ยมของแข้งไทย หลังจากได้สัมผัสในทัวร์นาเมนต์ คิงส์คัพ พร้อมกันนี้เชื่อว่านักเตะแดนสยาม มีสิทธิต่อกรกับ อิหร่าน ได้อย่างสูสีในศึกเอเชียนคัพ 2011 รอบคัดเลือกนัดสุดท้าย
โอลเซน คุยกับ สตีฟ ดาร์บี และ ร็อบสัน
หลังจากนำทัพ เดนมาร์ก เดินทางมากวาดชัยชนะทั้ง 3 นัด โดยล่าสุดเมื่อคืนวาน "โคนม" บุกต้อนตือ ไทย 3-0 คว้าแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 40 มาครองเป็นสมัยที่สองติดต่อกัน ภายหลังทีมข่าว MGR Sport มีโอกาสได้สัมภาษณ์ มอร์เทน โอลเซน กุนซือชาวเดนส์ ถึงนักเตะไทยที่ได้ประลองแข้งกับลูกทีมของเขา

โดย โอลเซน ยอมรับว่า "ไทยมีจุดเด่นตรงที่ผู้เล่นหลายคนเทคนิค ทักษะพื้นฐานดี แต่จุดที่แตกต่างระหว่างทั้งสองทีมในเกมนี้ คือ สรีระร่างกาย ทำให้ทีมของผมได้เปรียบกว่าพอสมควร อย่างไรก็ตาม ก็ต้องชมเชยไทย ที่เล่นได้ดีขึ้นในครึ่งหลังและมีโอกาสมากขึ้น เราเกือบจะเสียประตูไปหนหนึ่งเหมือนกัน ถ้าจะให้ชี้เฉพาะไปที่จุดแข็ง-จุดอ่อนของไทย ผมคงตอบไม่ได้ เพราะนั่นเป็นหน้าที่ของ ไบรอัน ร็อบสัน"

"ส่วนที่ว่าไทยจะดีขึ้นกว่านี้ได้หรือไม่นั้น ผมว่าก็มีโอกาสเพราะนักเตะไทยบางคนเท่าที่ทราบได้ไปเล่นต่างแดน ซึ่งผู้เล่นเหล่านี้จะนำประสบการณ์มาเสริมสร้างให้แก่ทีม สำหรับการเจอกับ อิหร่าน ในเอเชียนคัพ ไทยน่าจะสู้ได้ดีทำผลงานได้อย่างสูสี จากนี้ไปไทยสามารถเป็นทีมที่แกร่งขึ้นได้ในอนาคต ถ้าได้เล่นกับทีมที่มีมาตรฐานสูงบ่อยครั้งขึ้น" กุนซือทีมชาติเดนมาร์ก ชุดใหญ่ทิ้งท้าย

สำหรับ โอลเซน พอใจเป็นอย่างยิ่งในการนำทีมมาอุ่นเครื่องที่เมืองไทย โดยเปรยไว้ก่อนหน้านี้ว่าอาจจะดึงตัวนักเตะบางคนจากชุดคิงส์คัพ ไปเสริมชุดใหญ่เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการลุยศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่แอฟริกาใต้ ช่วงกลางปีนี้ ขณะที่ ไทย มีภารกิจสำคัญในการลงเตะนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม เกมเยือน อิหร่าน ในวันที่ 3 มีนาคม เพื่อคว้าตั๋วไปเล่นรอบสุดท้ายเอเชียนคัพ ให้ได้ในปี 2011
กำลังโหลดความคิดเห็น