xs
xsm
sm
md
lg

"โอลเซน" มองผลไทย-เดนมาร์กออกได้ทั้ง 3 หน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มอร์เตน โอลเซน กุนซือเดนมาร์ก
มอร์เตน โอลเซน นายใหญ่ทีมชาติเดนมาร์กกล่าวอย่างถ่อมตนว่าผลการดวลแข้งกับ ไทย ในนัดสุดท้าย ศึกลูกหนังคิงส์คัพ วันเสาร์นี้ สามารถออกได้ทั้งชนะ เสมอ หรือแพ้ ชี้ ไบรอัน ร็อบสัน อาจมีหมากเด็ดที่จะทำให้เกมสนุก

ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 40 ที่จังหวัดนครราชสีมา มีโปรแกรมเตะแมตช์สุดท้ายในช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 23 มกราคมนี้ ณ สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 โดย “โคนม” ที่จ่อคว้าแชมป์จากการเก็บ 6 คะแนนเต็ม และมีผลต่างประตูได้-เสียถึง 6 ลูก (ได้ 8 เสีย 2) จะพบกับ “ช้างศึก” เป็นคู่ที่ 2 ในเวลา 18.30 น.

ผู้สื่อข่าว MGR Sport ที่ตามไปเกาะติดการแข่งขันที่โคราชมีโอกาสไปสัมภาษณ์ มอร์เตน โอลเซน กุนซือทัพลูกหนังเดนส์เป็นเวลาสั้นๆ โดยถามถึงการมาร่วมรายการนี้และมุมมองต่อทีมชาติไทย ซึ่งได้คำตอบกลับมาว่า “การมาไทยหนนี้เราต้องปรับตัวมากทีเดียวโดยเฉพาะเรื่องสภาพอากาศ เนื่องจากที่ เดนมาร์ก มีหิมะตกและอุณหภูมิก็แตกต่างจาก ไทย เกือบ 30 องศาเซลเซียส”

โค้ชวัย 60 ปีกล่าวต่อไปว่า “สไตล์การเล่นของ ไทย ถือว่าแตกต่างจากทีมในแถบสแกนดิเนเวียและทีมในทวีปยุโรปที่เคยเจอ ซึ่งผู้เล่นของพวกเขามีทักษะที่ยอดเยี่ยม แม้จะตัวเล็กแต่ก็มีความคล่องตัวสูง ส่วนผลการแข่งขันนั้นสามารถเป็นไปได้ทั้งชนะ เสมอ หรือแพ้ ซึ่งไม่อาจคาดเดาได้ตราบใดที่ยังไม่ลงสนาม”

“อย่างไรก็ตาม เราเองก็มีทีมที่ดีเช่นกัน โดยผู้เล่นชุดนี้มีอยู่ 9 คนที่เคยมาเล่นคิงส์คัพ ครั้งที่ 39 เมื่อปีก่อน (เป็นแชมป์เก่า) ทำให้ส่วนหนึ่งมีประสบการณ์ติดตัวอยู่บ้าง ขณะที่ ไทย เองก็มี ไบรอัน ร็อบสัน เป็นโค้ช ซึ่งเขาถือว่าผ่านประสบการณ์ในเกมระดับสูงอย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาแล้ว ผมคิดว่าเขาน่าจะวางแผนให้ไทยสู้กับเราได้อย่างน่าดูชม” อดีตกุนซือ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ทิ้งท้าย

สถานการณ์คะแนนคิงส์ คัพ ครั้งที่ 40
1.เดนมาร์ก แข่ง 2 นัด มี 6 คะแนน ( ได้ 8 เสีย 2)
2.โปแลนด์ แข่ง 2 นัด มี 3 คะแนน (ได้ 4 เสีย 4)
3.ไทย แข่ง 2 นัด มี 3 คะแนน (ได้ 2 เสีย 3)
4.สิงคโปร์ แข่ง 2 นัด มี 0 คะแนน (ได้ 1 เสีย 6)
กำลังโหลดความคิดเห็น