xs
xsm
sm
md
lg

"แป๊ะ" ลาดูเมียคลอดลูก "ร็อบสัน" บ่ยั่นโคนมตัวใหญ่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ร็อบสัน ติวเข้ม สุธี อย่างจริงจัง
ทีมชาติไทยจะขาด พิชิตพงษ์ เฉยฉิว มิดฟิลด์ตัวทำเกมในแมตช์สุดท้าย ศึกลูกหนังคิงส์คัพ ครั้งที่ 40 วันเสาร์ที่ 23 มกราคมนี้ เนื่องจากกลับไปดูแลภรรยาที่เตรียมคลอดลูก ขณะที่ ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือชาวอังกฤษไม่หวั่น เดนมาร์ก เชื่อมีวิธีรับมือกับทีมที่เต็มไปด้วยนักเตะรูปร่างสูงใหญ่

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ครั้งที่ 40 ณ จังหวัดนครราชสีมา เมื่อเวลา 16.00 น. วันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม “ช้างศึก” เดินทางมาซ้อมที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 โดยที่ อดุล หละโสะ กองกลางจอมขยันมีอาการไหล่เคลื่อน ต้องแยกออกมาซ้อมตามลำพัง ด้าน ณรงค์ชัย วชิรบาล เพลย์เมกเกอร์ที่เจ็บท้องน้อยลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้แล้ว ส่วน “แป๊ะ” พิชิตพงษ์ ขอลากลับกรุงเทพฯ เพื่อไปดูแลภรรยาที่กำลังจะคลอดลูกในวันพรุ่งนี้

โดยรูปแบบการซ้อมเน้นไปที่ลูกสูตรในการเข้าทำจากลูกตั้งเตะ ก่อนที่จะกลับมาทำกิจกรรมผ่อนคลายด้วยการให้แบ่งกลุ่มเล่นกับลูกฟุตบอลตามอัธยาศัย ซึ่งมีทั้งเล่นลิงชิงบอลที่ “ร็อบโบ” ร่วมวงด้วย, ซ้อมยิงจุดโทษและป้องกันประตู, ซ้อมวางบอลยาวทั้งลูกโด่งและลูกเรียด ซึ่งใช้เวลาทั้งหมด 1 ชั่วโมงจึงเสร็จสิ้นการซ้อม

ด้าน “กัปตันมาร์เวล” ให้สัมภาษณ์ถึงสภาพทีมและความพร้อมว่า “เรายังต้องเช็กอาการบาดเจ็บของผู้เล่นบางส่วน ขณะที่ พิชิตพงษ์ ขอตัวกลับไปดูแลภรรยาแล้ว ทำให้เกมพบกับ เดนมาร์ก จะมีการปรับเปลี่ยนพอสมควร ส่วนการที่พวกเขาเต็มไปด้วยนักเตะรูปร่างสูงใหญ่คือสิ่งที่ต้องหาทางรับมือให้ได้ แม้ว่าเราจะไม่ค่อยมีผู้เล่นตัวใหญ่ๆ มากนักก็ตาม”

“แต่เมื่อดูจากการพบ โปแลนด์ เมื่อวานนี้จะเห็นได้ว่าเราไม่เปิดโอกาสให้พวกเขาทำประตูจากลูกโหม่งเลย ส่วนประตูแรกที่เสียไปเป็นเพราะพวกเขาโชคดีที่บอลมาอยู่ตรงหน้าในจังหวะชุลมุนหน้าประตู นอกจากนี้ ผมได้ศึกษาการเล่นของ เดนมาร์ก และทีมเราเองแล้ว เชื่อว่าจะมีวิธีจัดการเกมรับเพื่อป้องกันพวกเขาได้” ร็อบสัน เผย

นายใหญ่เลือดผู้ดีทิ้งท้ายว่า “เดนมาร์ก ถือเป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในรายการนี้ก็ว่าได้ แน่นอนว่าเราจะเจอเกมที่ยาก แต่ผมคงไม่เน้นตั้งรับเพราะเราต้องเอาชนะพวกเขาให้ได้เพื่อคว้ารองแชมป์ สิ่งที่ผมจะกำชับผู้เล่นคือให้รักษาวินัยในการป้องกัน ซึ่งหวังว่าทุกคนจะทำหน้าที่กันได้เป็นอย่างดี”

ขณะที่ “ตั้ม” ณรงค์ชัย ซึ่งคาดว่าจะคัมแบ็กสู่ทีมแทน “แป๊ะ” กล่าวถึงสภาพร่างกายของตัวเองว่า “ตอนนี้ร่างกายของผมถือว่าฟิตแล้ว ส่วนอาการบาดเจ็บก็ดีขึ้นมากแต่ยังไม่ถึงขั้นสมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ ต้องรอประเมินอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ แต่ถ้าลงเล่นได้ก็จะทำให้ดีที่สุดเพื่อให้แฟนบอลสมหวังและกลับออกจากสนามไปพร้อมกับรอยยิ้ม”

ส่วน ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ปราการหลังกัปตันทีมให้สัมภาษณ์ว่า “เกมวันเสาร์นี้ไม่ง่ายอย่างแน่นอน เพราะ เดนมาร์ก เป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่เราพร้อมที่จะเล่นอย่างเต็มที่เพื่อตอบแทนกำลังใจจากแฟนบอลที่เข้ามาเชียร์ถึงขอบสนาม”

สถานการณ์คะแนนคิงส์ คัพ ครั้งที่ 40
1.เดนมาร์ก แข่ง 2 นัด มี 6 คะแนน ( ได้ 8 เสีย 2)
2.โปแลนด์ แข่ง 2 นัด มี 3 คะแนน (ได้ 4 เสีย 4)
3.ไทย แข่ง 2 นัด มี 3 คะแนน (ได้ 2 เสีย 3)
4.สิงคโปร์ แข่ง 2 นัด มี 0 คะแนน (ได้ 1 เสีย 6)
สมปอง ถูกจับเคี่ยว
ณรงค์ชัย (ขวา) มีลุ้นกลับมาบงการเกม
อนาวิน หยอกล้อกับ กีรติ
กำลังโหลดความคิดเห็น