xs
xsm
sm
md
lg

"ร็อบโบ" ชูแข้งไทยสู้ดี-เยือนอิหร่านขอเก็บชัยเข้ารอบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือชาวอังกฤษออกโรงชูแข้งไทย ทำผลงานกันได้ดีแล้วแม้จะไม่สามารถเปิดบ้านเอาชนะ จอร์แดน ได้ก็ตาม โดยนัดหน้า "กัปตันมาร์เวล" ขอพาทีมบุกไปเก็บชัยเหนือ อิหร่าน เพื่อผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายของศึกฟุตบอลเอเชียนคัพ 2011 ให้จงได้
ร็อบโบ ชูแข้งไทยทุ่มเทเต็มที่แล้วแม้ไม่ชนะจอร์แดน
แม้จะโหมกระหน่ำอย่างหนักในครึ่งเวลาหลัง แต่สุดท้ายขุนพลแข้งทีมชาติไทยก็ทำได้แค่เปิดสนามราชมังคลากีฬาสถานเสมอกับ จอร์แดน 0-0 เก็บเพิ่มเป็น 6 คะแนนจากการลงสนาม 5 นัด รั้งอันดับ 2 ของกลุ่มอี ด้วยผลงานเฮดทูเฮดที่เหนือกว่า สิงคโปร์ ขณะที่ จอร์แดน มีอยู่ 5 แต้มรั้งท้าย อย่างไรก็ดี ในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มวันที่ 3 มีนาคมนี้ ไทย มีคิวบุกไปเยือน อิหร่าน ที่คว้าแชมป์กลุ่มผ่านเข้ารอบแน่นอนแล้ว ด้านของ จอร์แดน จะกลับไปเปิดบ้านชี้ชะตากับ สิงคโปร์ เช่นกัน

ภายหลังการแข่งขันในเกมเมื่อค่ำวันพุธที่ 6 มกราคม ไบรอัน ร็อบสัน ออกมาให้สัมภาษณ์ "วันนี้ผู้เล่นไทยทุกคนเล่นดีมาก ให้ทุกสิ่งทุกอย่างเท่าที่ผมจะคาดหวังจากตัวพวกเขาได้แล้ว ทั้งความมุ่งมั่นทุ่มเท ความกระหายในชัยชนะ บีบให้จอร์แดนมีโอกาสยิงประตูแบบจะแจ้งแค่หนเดียวเท่านั้น ส่วนเรามีโอกาสหลายครั้งที่จะทำประตู แต่สิ่งที่ขาดไปในวันนี้คือ สกอร์ที่เราทำไม่ได้กันเท่านั้นเอง"

นอกจากนี้ อดีตแข้ง "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกพรีเมียร์ลีก ยังพูดถึงการปรับแท็คติกมาเล่นกองหน้าตัวเดียว "การปรับเปลี่ยนแท็คติกมาจากผลการศึกษาเกมที่ จอร์แดน บุกไปอุ่นเครื่องเสมอกับ จีน 2-2 ผมคิดว่าเราต้องปรับมาใช้การอัดมิดฟิลด์ให้แน่น 5 คน เพื่อที่จะเอาชนะพื้นที่ตรงกลางสนามให้ได้ อีกทั้งยังเป็นการบีบจอร์แดนให้ออกด้านข้าง จากนั้นเราค่อยเติมกองหน้าลงไปแก้เกมในยามคับขัน วันนี้ผมอยากชมผู้เล่นริมเส้นทั้ง ณัฐพงษ์ สมณะ กับ สุธี สุขสมกิจ ทางฝั่งซ้าย รวมถึง สุเชาว์ นุชนุ่ม กับ สุรีย์ สุขะ ทางกราบขวา ที่เติมเกมริมเส้นได้ดีแล้ว เสียดายอย่างเดียวที่ยิงประตูไม่ได้ จึงชวดชัยชนะไปอย่างน่าเสียดาย"

จากนั้น "ร็อบโบ" พูดถึงการตัดสินการเข้ารอบในนัดสุดท้าย "สถานการณ์การเข้ารอบหรือไม่อยู่ในมือของเราเองแล้ว จะไปฝากความหวังไว้กับผลของคู่อื่นไม่ได้ แม้อิหร่านเป็นมหาอำนาจลูกหนังของเอเชีย แต่ถ้าหากไทยมีความสมบูรณ์พร้อมทั้งตัวผู้เล่นที่ไม่มีปัญหาบาดเจ็บและติดแบน เราก็สามารถสู้กับอิหร่านได้ สิ่งที่ดีอย่างหนึ่งคือ เรามีเฮดทูเฮดที่ดีกว่าสิงคโปร์ (บุกชนะ 3-1 แพ้คาบ้าน 0-1) แถมลูกได้ก็ดีกว่า (ไทยบวก 1 ขณะที่ สิงคโปร์ -8) ถ้าเกิดจอร์แดนกับสิงคโปร์เสมอกัน เราก็มีโอกาสดีในการที่จะผ่านเข้ารอบ อย่างไรก็ตาม หากมีผลแพ้ชนะขึ้นมา เราคงต้องไปที่อิหร่านเล่นเพื่อให้ได้ชัยชนะ ส่วนการที่อิหร่านเข้ารอบไปแล้วจะมีผลดีต่อเราหรือไม่นั้น ผมมองว่าเราคงไปคิดแทนพวกเขาไม่ได้ พวกเขาอาจส่งนักเตะชุดใหญ่หรือลองตัวผู้เล่นใหม่ๆ ก็ได้ ดังนั้นเราต้องเล่นเต็มที่คิดถึงชัยชนะไว้ก่อน"

สุดท้ายกุนซือนำเข้าจากเมืองผู้ดีเผยถึงแผนการเตรียมทีมจากนี้ "สำหรับแผนระยะสั้นเราคงปล่อยให้นักเตะได้พัก ก่อนจะเรียกกลับมารวมตัวกันอีกครั้งในวันที่ 11 มกราคมนี้ และจะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องกับ ฮุนได อุลซาน ทีมจากเคลีก เกาหลีใต้ ในวันที่ 13 ม.ค. ส่วนเรื่องสนามจะแข่งที่ ราชมังคลากีฬาสถาน หรือไม่ก็สนามศุภชลาศัย หลังจากนั้นมีคิวเตะฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ระหว่างวัน 17-23 ม.ค. ต่อไป"

ด้าน อัดนาน ฮาหมัด กุนซือชาวอิรัก ของจอร์แดน ออกมาเผยบ้าง "การที่ฝนตกหนักก่อนเกมวันนี้ เป็นเรื่องที่อยู่นอกเหนือความคาดหมาย ทำให้เกมยากขึ้น แต่โดยรวมผมพอใจฟอร์มการเล่นของลูกทีม ซึ่งทำหน้าที่กันได้เป็นอย่างดี สถานการณ์จากตอนนี้คือ ต้องลุ้นเข้ารอบในนัดสุดท้าย ซึ่งเรายังมั่นใจว่าจะตามอิหร่านผ่านเข้ารอบได้ การได้หนึ่งแต้มนัดนี้ถือว่าเพียงพอ เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ นัดสุดท้ายยังมีโอกาสทั้งสามทีม จอร์แดน, สิงคโปร์ และ ไทย แต่เราเชื่อมั่นว่าจะผ่านเข้ารอบได้"
แข้งไทยเล็งเก็บตัวกาตาร์ ลอดช่องโวมีลุ้นเอเชียนคัพ
แข้งไทยเล็งเก็บตัวกาตาร์ ลอดช่องโวมีลุ้นเอเชียนคัพ
บิ๊กเปี๊ยก องอาจ ก่อสินค้า เลขาสมาคมลูกหนังไทย เผยเตรียมส่งแข้ง ช้างศึก เก็บตัวกาตาร์ เพื่อคุ้นเคยสภาพอากาศก่อนดวล อิหร่าน ด้าน ราดอจโก อัฟราโมวิช กุนซือทีมสิงคโปร์ แสดงความมั่นใจว่าทีมแข้งไทยตกที่นั่งลำบาก เชื่อลูกทีมยังมีโอกาสเข้ารอบสุดท้ายเอเชียนคัพ 2011 ขณะที่สถานการณ์ในศึกฟุตบอลเอเชียนคัพ 2011 รอบคัดเลือก กลุ่มอี ที่ทีมชาติอิหร่าน บุกไปคว้าชัยเหนือ สิงคโปร์ 3-1 พร้อมกับคว้า 10 คะแนน ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายเป็นที่แน่นอนแล้ว เหลือโควตาอีก 1 ทีมให้ทีม ไทย อันดับ 2 ที่มี 6 คะแนน เท่ากับ สิงคโปร์ ทีมอันดับ 3 และ จอร์แดน ที่มี 5 คะแนน ได้ลุ้นเข้ารอบต่อไป โดยเหลือโปรแกรม 1 นัดเท่ากันหมด ซึ่งทีม ช้างศึก มีงานหนักรออยู่เมื่อต้องบุกเยือน อิหร่าน วันที่ 3 มีนาคมนี้ ส่วน สิงคโปร์ ต้องบุกไปวัดดวงกับ จอร์แดน วันเดียวกัน ทั้งนี้ ราดอจโก อัฟราโมวิช กุนซือทีม ลอดช่อง สิงคโปร์ ที่แสดงความผิดหวังกับการพ่ายแพ้ อิหร่าน คาบ้านถึง 1-3 กล่าวถึงสถานการณ์ของลูกทีมว่าไม่มีอะไรต้องกังวลกับทีมชาติไทยในเกมสุดท้าย แน่นอนว่าเกมกับ อิหร่าน เราเล่นกันไม่ดีเอง รวมถึงการต้องเสียประตูที่ไม่ควรจะเสีย แต่ผมมองไม่เห็นว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงได้ นัดสุดท้ายเรามีงานที่ไม่ยากเท่ากับทีมไทย แม้ลูกได้เสียจะเป็นรอง แต่ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรหากเราจะเอาชนะ จอร์แดน และเป็นทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย กุนซือทีมชาติสิงคโปร์ กล่าว ขณะที่ บิ๊กเปี๊ยก องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยภายหลังจบศึกฟุตบอลคิงส์คัพ ระหว่างวันที่ 17-23 มกราคมนี้ เตรียมส่งทีมนักเตะไทยไปเก็บตัวยังประเทศกาตาร์ ก่อนดวลแข้งกับทีมชาติอิหร่าน ทว่ายังต้องรอนำเรื่องเข้าประชุมในสภากรรมการบริหารสมาคมอีกครั้งหนึ่ง ส่วนอนาคตของ น้าชัช ชัชชัย พหลแพทย์ อดีตกุนซือทีมชาติไทย ที่ถูกเรียกมาช่วยดูแลในเรื่องระเบียบวินัยของนักเตะทีมชาติชุดใหญ่ แย้มพร้อมรับงานต่อไป หากได้รับการร้องขอจากสมาคมลูกหนัง ซึ่งระหว่างนี้จะกลับไปเป็นที่ปรึกษาให้กับ ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล กุนซือทีมพัทยา ยูไนเต็ด ไปก่อน
กำลังโหลดความคิดเห็น