xs
xsm
sm
md
lg

"ร็อบโบ" พอใจบดลอดช่อง ติง "ลีซอ" ไม่ระวังตัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไบรอัน ร็อบสัน พอใจที่ทีมชาติไทยสามารถเบียดเอาชนะ "ลอดช่อง" สิงคโปร์ 1-0 ประเดิมศึกลูกหนังชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 40 ทว่ากุนซือชาวอังกฤษมีออกมาติง "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย ไม่น่าเสียวินัยเจอใบเหลือง-แดงโดนไล่ออกจากสนาม
ร็อบโบ ปรึกษากับ สตีฟ ดาร์บี มือขวา
ขุนพลแข้งไทยออกตัวในศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 40 ณ สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดนครราชสีมา เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยสามารถบดเอาชนะ สิงคโปร์ คู่ปรับ 1-0 จากฟรีคิกนำชัยของ สุธี สุขสมกิจ นาทีที่ 59 ซึ่งก่อนหน้านั้น 3 นาที ธีรเทพ วิโนทัย ไปกางศอกใส่ ซือ เจียอี้ ผู้ตัดสินจึงควักใบเหลืองที่สอง ไล่กองหน้าชาวไทยออกจากสนามไป ทั้งนี้ท้ายเกม ไทย น่าจะชนะขาดแต่ สุธี ยิงไปติดเซฟ ฮัสซัน ซุนนี

ภายหลังการแข่งขัน ไบรอัน ร็อบสัน ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงรูปเกม "ครึ่งแรกเรามีโอกาสจะแจ้ง 2 ครั้ง แต่ผู้รักษาประตูของสิงคโปร์เซฟได้เหนียวแน่น วันนี้รูปเกมค่อนข้างสูสีทีเดียว ส่วนครึ่งหลังถึงแม้เราเหลือผู้เล่นแค่ 10 จากการที่ ลีซอ โดนใบเหลือง-แดง แต่เราก็ยังเล่นกันได้อย่างมีวินัย รักษารูปทรงของเกมเอาไว้จนคว้าชัยชนะมาได้ วันนี้เกมรับของเราสามารถประสานงานช่วยกันได้ดี และก็ทำได้ดีต่อเนื่องมาตั้งแต่นัดเสมอ จอร์แดน ในเอเชียนคัพ แต่สิ่งที่ต้องแก้ไข คือจังหวะการยิงประตูที่ต้องทำให้เด็ดขาดกว่านี้"

นอกจากนี้ "กัปตันมาร์เวล" ยังพูดถึงการโดนไล่ออกของ ธีรเทพ "จังหวะที่ได้ใบเหลืองใบแรก ลีซอ ไม่น่าจะได้ เพราะไม่น่ารุนแรงถึงขั้นนั้น แต่จังหวะที่สองผู้ตัดสินน่าจะมองว่า ลีซอ ไปกางแขนฟาดใส่หน้าผู้เล่นสิงคโปร์ โดยปกติผู้เล่นที่มีใบเหลืองอยู่แล้ว ต้องระวังตัวไม่ให้มีการปะทะที่เสี่ยงแบบนี้ จากเหตุการร์ที่เกิดขึ้นผู้ตัดสินก็ไม่มีทางเลือก เมื่อเห็นก็ต้องว่ากันไปตามกฎกติกา ส่วนวันนี้เรามีนักเตะโดนใบเหลืองหลายคน แต่คงไม่กระทบอะไรมาก เรายังต้องเล่นกันตามแผนที่วางไว้เหมือนเดิม"

สุดท้าย ร็อบโบ พูดถึงการเจอกับ โปแลนด์ ในคืนวันพุธนี้ หลังจากได้นั่งดูเกม โปแลนด์ ปราชัย เดนมาร์ก 1-3 "ผมได้ดูเกมคู่แรกที่ โปแลนด์ แพ้ เดนมาร์ก 1-3 ได้เห็นทั้งจุดแข็งของโปแลนด์ รวมถึงจุดอ่อนด้วย และก็ได้เห็นวิธีการเจาะเข้าไปทำประตูของ เดนมาร์ก ถึงอย่างไรก็ตาม เราก็ต้องดูความพร้อมของนักเตะไทยก่อน ทั้งโปแลนด์และเดนมาร์กเป็นทีมแกร่งในยุโรป ซึ่งผมคงมองเกมแบบนัดต่อนัด วางแผนว่าจะทำอย่างไรให้เอาชนะโปแลนด์ให้ได้ ก่อนจะไปว่ากันถึงนัดสุดท้ายที่จะเจอเดนมาร์กต่อไป"

ด้าน ราดอยโก อัฟราโมวิช โค้ชชาวเซิร์บของสิงคโปร์ เผยบ้าง "การเจอกับทีมชาติไทยทุกครั้ง ไม่ใช่เกมที่ง่ายอยู่แล้ว การมาเล่นคิงส์คัพครั้งนี้ ผมต้องใช้ผู้เล่นหน้าใหม่ที่ไม่เคยติดทีมชาติมาก่อน 10 คน ทำให้จังหวะการประสานงานดูขาดๆ เกินๆ ไม่เหมือนตอนใช้ผู้เล่นชุดใหญ่ในเอเชียนคัพ ส่วนนัดนี้แพ้ไปแล้ว เราต้องเจอเดนมาร์กนัดต่อไป ซึ่งก็ต้องหาวิธีรับมือพวกเขาต่อไป"
กำลังโหลดความคิดเห็น