xs
xsm
sm
md
lg

ลุ้น "เปรม" คืนทัพไทย "ร็อบโบ" ชี้หลังโปลมีช่องเจาะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ช้างศึก ลงซ้อมอย่างแข็งขัน
ทัพลูกหนังทีมชาติไทยมีลุ้นได้ สุรีย์ สุขะ หายไข้กลับมายืนแบ็กขวาในศึกคิงส์คัพ ที่จะดวลกับ โปแลนด์ วันพุธนี้ ด้าน ไบรอัน ร็อบสัน ยังไม่แบไต๋ว่าจะจัดแผงหน้าอย่างไรหลัง ธีรเทพ วิโนทัย ติดโทษแบน ส่วน ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ มองข้ามชอตว่าเป็นการเตรียมตัวก่อนบุกเยือน อิหร่าน ในเกมเอเชียน คัพ 2011 รอบคัดเลือก

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ครั้งที่ 40 ณ จังหวัดนครราชสีมา เมื่อเวลา 14.50 น. วันจันทร์ที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา “ช้างศึก” เดินทางจากโรงแรมสีมาธานีไปฝึกซ้อมที่สนามซ้อมภายในสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550

โดยรูปแบบของการฝึกซ้อมวันนี้เป็นไปอย่างเรียบง่ายและผ่อนคลายด้วยการยืดเส้นยืดสาย อบอุ่นร่างกายเป็นหมู่คณะ มีเพียง “เปรม” สุรีย์ สุขะ ที่เพิ่งฟื้นไข้กลับมาแยกวอร์มเพียงลำพัง ก่อนแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มหนึ่งเล่นลิงชิงบอลร่วมกับ ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือชาวอังกฤษ ส่วนอีกกลุ่มแบ่งทีมเล่นข้างละ 5 คน ซ้อมการต่อบอลในพื้นที่แคบๆ และหาจังหวะทำประตู ซึ่ง สุรีย์ สามารถลงมาร่วมซ้อมด้วยได้แล้ว ขณะที่ ณรงค์ชัย วชิรบาล กับ สุทธินันท์ พุกหอม แยกออกมาจากกลุ่มเพื่อยืดกล้ามเนื้อภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดของนักกายภาพ

หลังเสร็จสิ้นการซ้อมประมาณ 1 ชั่วโมง “ร็อบโบ” ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมล่าสุดก่อนปะทะขุนพลโปล โดยตอบเรื่องการแก้ปัญหาในแดนหน้าที่ “ลีซอ” ธีรเทพ จะติดโทษแบน 1 นัด เนื่องจากโดนใบเหลือง-แดงจากนัดเฉือนชนะ สิงคโปร์ 1-0 ว่า “ผมยังบอกไม่ได้ว่าจะปรับแผนอย่างไรเช่นเดียวกับเรื่องที่จะส่ง อานนท์ สังข์สระน้อย ซึ่งเป็นชาวโคราชเพื่อเอาใจแฟนบอลเจ้าถิ่น เพราะเรามีกองหน้าอีก 2 คนคือ สมปอง สอเหลบ และ กีรติ เขียวสมบัติ มันเป็นไปได้ว่าเราอาจใช้ศูนย์หน้า 2 คนหรือปรับไปเล่นกองหน้าตัวเดียว ซึ่งยังต้องเช็กดูก่อนว่าใครสมบูรณ์ที่สุด”

อดีตดาวเตะทีมชาติอังกฤษยังพูดถึง โปแลนด์ อีกว่า “นัดแรกผมได้ดูพวกเขาเล่นในครึ่งหลังก็เห็นว่าเป็นทีมที่ดี มีความแข็งแกร่ง แต่ที่เสียประตูให้กับ เดนมาร์ก (แพ้ 1-3) เป็นเพราะนักเตะกองหลังค่อนข้างช้าทำให้เกมรับมีช่องโหว่ หากเราเน้นการเจาะตามช่องและหาทางเข้าทำให้หลากหลายก็มีสิทธิ์คว้าชัยชนะได้”

ท้ายสุด โค้ชเลือดผู้ดีกล่าวเชิญชวนให้แฟนบอลชาวไทยเข้ามาให้กำลังใจทีมชาติไทยที่สนามอย่างหนาตาเช่นเดียวกับวันแรกที่ขนกันมาเกือบเต็มความจุ 22,500 คนว่า “ผมอยากเห็นบรรยากาศที่ยิ่งใหญ่เช่นนั้นอีก ไม่ว่าจะเป็นเกมรอบคัดเลือกหรือรอบชิงชนะเลิศ เพราะถ้ามีเสียงเชียร์จากแฟนบอลมากๆ นักเตะก็จะยิ่งได้แรงกระตุ้นและมีความฮึกเหิม”

ด้าน “หนุ่มเปรม” ที่กลับมาลงซ้อมได้อีกครั้งเผยว่า “อาการไข้ที่ติดตัวมาตั้งแต่ตอนอยู่ กรุงเทพฯ ดีขึ้นแล้ว วันนี้สามารถลงซ้อมได้แต่ยังต้องปรับสภาพร่างกายอีก เนื่องจากเป็นไข้แล้วหวัดลงคอด้วย ทำให้การหายใจติดขัดเล็กน้อย ส่วนจะได้ลงสนามวันพุธนี้หรือไม่ต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของโค้ช”

ส่วน “โอ๊ต” ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ปราการหลังตัวแกร่งบอกว่า “แน่นอนว่าเราต้องการชัยชนะทุกครั้งที่ลงสนาม รวมถึงทีมก็อยากคว้าแชมป์คิงส์คัพให้ได้ แต่ผมคิดว่ารายการนี้เป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับเกมบุกไปเยือน อิหร่าน ในเอเชียน คัพ 2011 รอบคัดเลือก นัดสุดท้าย มากกว่า เนื่องจากเกมนั้นมีความหมายสำหรับเรามาก หากเราทำผลงานได้ดีในคิงส์คัพก็จะช่วยเสริมความมั่นใจได้ไม่น้อย”
อานนท์ สายเลือดชาวโคราชที่มีลุ้นลงล่าตาข่าย
สมปอง (ขวา) ก็อยู่ในข่ายเสียบแทน ธีรเทพ (ซ้าย)
กำลังโหลดความคิดเห็น