xs
xsm
sm
md
lg

"แข้งไทย" อุ่นเฉือน สโมสร ด.2เกาหลี 2-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กีรติ พยายามพิสูจน์ฝีเท้าตนเองอย่างเต็มที่
ทีมชาติไทยอุ่นเครื่องด้วยฟอร์มไม่เลว เมื่อเปิดสนาม ราชมังคลากีฬาสถาน ส่งผู้เล่นชุดซีเกมส์ ผสมชุดใหญ่ เฉือนเอาชนะ สโมสร อุลซาน ฮุนได ระดับ ดิวิชั่นสอง ในเคลีก จากประเทศ เกาหลีใต้ 2-1 ในเกมนัดกระชับมิตรเมื่อช่วงหัวค่ำของวันพุธที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา

ผลฟุตบอลนัดกระชับมิตร
ทีมชาติไทย 2-1 สโมสร อุลซาน ฮุนได (ด.2 เกาหลีใต้)


ทีมชาติไทย ของกุนซือ ไบรอัน ร็อบสัน มีการทดลองทีมเพื่อเตรียมทำศึก ลูกหนังชิงถ้วยพระราชทาน "คิงส์คัพ ครั้งที่ 40" ที่ จ.นครราชสีมา ระหว่าง 17-23 ม.ค. อีกทั้งยังเป็นการเตรียมทีมสู้ศึกฟุตบอลเอเชียนคัพ 2011 รอบคัดเลือก กลุ่มอี นัดสุดท้ายในวันที่ 3 มีนาคมนี้ ที่จะยกพลบุกไปเยือนทีมชาติอิหร่านทีมนำที่ผ่านเข้ารอบไปแล้ว โดยที่น่าสนใจคือการใช้บริการของ เทิดศักดิ์ ใจมั่น มิดฟิลด์ตัวเก๋าคอยทำเกมแดนกลางให้คู่กองหน้า กีรติ เขียวสมบัติ และ อานนท์ สังข์สระน้อย

เริ่มครึ่งแรกเพียงไม่กี่นาที เป็นทีมชาติไทยที่ออกนำไปก่อนอย่างรวดเร็ว 1-0 จากการปั่นฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษระยะ 20 หลาของ 'น้าเทิด' เทิดศักดิ์ ใจมั่น แต่หลังจากนั้น ทีมเยือนจากแดนกิมจิที่ทำเกมได้เหนือกว่าแต่ยังไม่สามารถจ่ายบอลทะลุแนวรับของไทยได้ ผ่านมา 13 นาที อุลซาน ฮุนได ตามตีเสมอ 1-1 สำเร็จ จากจังหวะฟรีคิกเช่นกัน เป็น ชิน ซูจินผู้เล่นปีกขวา กดฟรีคิกทะลุกำแพงบริเวณหน้ากรอบเขตโทษกลางประตู เข้าไปอย่างสวยงามไม่แพ้ เทิดศักดิ์ เช่นกัน

หลังเสียประตูตีเสมอทีมไทยเริ่มคลำทิศทางการบุกได้มากขึ้น โดยมี อนาวิน และ สมปอง ป่วนแนวรับทีมจากแดนโสมได้เป็นอย่างดี นาที 30 เป็นโอกาสของทีมเยือนบ้าง จากการที่ คิม บักกวาน หอกตัวเก่ง ซัดระยะไกลกว่า 30 หลา บอลหลุดเสาออกไปเช่นกัน

นาทีที่ 37 สกอร์ของทีมเกาหลี เกือบแซงนำออกไปเมื่อกองหลังทีมไทยพลาดจนถูก คิม บักกวาน คนเดิมโฉบตัดหน้าขึ้นโขกได้บอลทำท่าว่าจะมุดเสาสองอยู่แล้ว แต่กิตติศักดิ์พุ่งปัดออกไปได้ทัน ช่วงท้ายเกมทั้งสองทีมไม่สามารถทำะไรได้ ก่อนที่กรรมการ ชัยยะ มหาปราบ จะเป่านกหวีดจบ 45 นาทีแรกไปด้วยผลสกอร์ 1-1

เกมครึ่งหลัง ร็อบสัน ตัดสินใจเปลี่ยนเอา ดัสกร ทองเหลา เข้ามาแทน เทิดศักดิ์ ใจมั่น และเอา กวิน เข้ามาแทน กิตติศักดิ์ ช่วงแรกเป็น ทีมจากเมือง อุลซาน ที่บุกได้วูบวาบกว่าแต่จังหวะสุดท้ายยังไม่ดีพอ ถึงนาทีที่ 50 ทีมชาติไทยมาเบิดสกอร์นำได้อีกครั้ง 2-1 จากจังหวะที่ อนาวิน จ่ายหลุดให้ กีรติ เขียวสมบัติ หอกดาวรุ่งอนาคตไกลของสโมสร ทีโอที ซัดสวนตัว คิม ซุงมิน ผู้รักษาประตู อุลซาน ฮุนได เข้าไปอย่างสุดเฉียบ

เกมเข้าสู่นาทีที่ 75 อุลซาน ฮุนได เกือบทำประตูตีเสมอได้สำเร็จ จากการหลุดไปเปิดเรียดเข้ากลางของ ชิน โซจิน แต่โชย ยองกิล ซัดข้ามคานไปอย่างไม่น่าเชื่อ ถัดจากนั้นทีมเยือนเริ่มทยอยเปลี่ยนตัวเรื่อยๆ โดยทีมไทยก็มีเช่นกัน โดยส่ง พิชิตพงษ์ เฉยฉิว เข้ามาเล่นแทน ณรงค์ชัย วชิรบาล

นาทีที่ 83 ร็อบโบ ตัดสินใจเปลี่ยนเอาหอกซูปเปอร์สตาร์อย่าง ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย เข้ามาแทน กีรติ เขียวสมบัติ ที่เล่นและทุ่มเทได้เยี่ยม นาทีที่ 88 ลีซอ หวิดมีเรื่องกับผู้เล่นเกาหลี เนื่องจากไม่พอใจที่ผู้เล่นแดนโสมไปหนุนอย่างน่าเกลียด ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ปิยะชาติ มีโอกาสส่องฟรีคิกด้วยซ้ายหน้ากรอบเขตโทษแต่บอลติดกำแพงออกไป ก่อนจบ 90 นาทีไปด้วยชัยชนะของทีมชาติไทย ด้วยสกอร์ 2-1

รายชื่อ11 ผู้เล่นตัวจริงของทีมชาติไทย
ไทย : กิตติศักดิ์ ระวังป่า, ภานุพงศ์ วงศ์ษา, สุทธินันท์ พุกหอม, ปิยะชาติ ถามะพันธ์,ชลทิศ จันทคาม, ณรงค์ชัย วชิรบาล, อนาวิน จูจีน, เทิดศักดิ์ ใจมั่น,อานนท์ สังข์สระน้อย, สมปอง สอเหลบ,กีรติ เขียวสมบัติ
สมปอง ได้รับโอกาสให้เป็น1 ใน 11 ผู้เล่นตัวจริง
กำลังโหลดความคิดเห็น