xs
xsm
sm
md
lg

"ตั้ม" วืดบู๊โคนม จบคิงส์คัพ "ร็อบโบ" ดูแข้งใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ร็อบโบ ติวเข้มท่ามกลางสายฝน
ขุนพลลูกหนังทีมชาติไทยซ้อมท่ามกลางสายฝนที่กระหน่ำลงมาอย่างหนักก่อนดวลแข้ง เดนมาร์ก ในวันเสาร์นี้ ซึ่ง ณรงค์ชัย วชิรบาล เพลย์เมกเกอร์ที่เจ็บท้องน้อยฟื้นตัวไม่ทันลงสนาม ขณะที่ ไบรอัน ร็อบสัน ย้ำเล่นเพื่อชนะและเตรียมตระเวนดูฟอร์มนักเตะหลังจบคิงส์คัพ เฟ้นหาสายเลือดใหม่ที่มีแววเข้าสู่ทีม

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ครั้งที่ 40 ณ จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันศุกร์ที่ 22 มกราคม “ช้างศึก” เดินทางมาซ้อมที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 เหมือนเช่นเคย เพื่อเตรียมแผนสำหรับบู๊ "โคนม" ในแมตช์สุดท้ายของการแข่งขันวันเสาร์ที่ 23 มกราคมนี้ โดยเริ่มซ้อมในเวลา 14.55 น. ซึ่งสลับโปรแกรมพบปะแฟนบอลชาวโคราชไปเป็นหลังจบการซ้อมแทน

โดยในช่วงซ้อมเน้นไปที่การฝึกสปีด, ซ้อมการจู่โจมด้วยลูกเซตพีซควบคู่ไปกับการป้องกัน ก่อนที่สายฝนจะตกลงมาอย่างหนักในเวลา 15.30 น. ทว่าการซ้อมยังคงดำเนินต่อไปจนกระทั่งเสร็จสิ้นในเวลา 15.55 น. รวมแล้วซ้อมนาน 1 ชั่วโมงเต็ม

สำหรับความเคลื่อนไหวของตัวผู้เล่น ณรงค์ชัย วชิรบาล ดาวเตะเพื่อนตำรวจที่คาดว่าจะกลับมาบงการเกมตรงกลางแทน พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ซึ่งกลับไปเฝ้าภรรยาที่คลอดบุตร ล่าสุด“ตั้ม” ยังมีอาการเจ็บท้องน้อยรบกวนอยู่ คาดว่าหมดสิทธิ์ลงช่วยทีมแน่นอน ส่วน อดุล หละโสะ มิดฟิลด์ตัวรับที่ไหล่เคลื่อน แม้จะกลับมาซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้ตามปกติ แต่ไม่น่าจะพร้อมลงสนาม

ด้านกุนซือ “ร็อบโบ” ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์ล่าสุดของทีมว่า “ผมอยากให้ทีมคว้าชัยชนะ แม้ เดนมาร์กจะเป็นทีมที่แข็งแกร่งและมีนักเตะรูปร่างสูงใหญ่ก็ตาม แต่เราจะต้องเล่นเต็มที่เพื่อตอบแทนแฟนบอลชาวโคราช ซึ่งนับจากวันแรกจนถึงวันนี้พวกเขาทำให้ผมและผู้เล่นประทับใจมากกับแรงใจแรงเชียร์ที่ตามเข้ามาชมในสนามอย่างล้นหลาม”

เฮดโค้ชชาวอังกฤษพูดถึงแผนการหลังจบศึกคิงส์คัพว่า “หลังจากนี้ผมจะไปดูฟอร์มนักเตะไทยในประเทศตามที่ต่างๆ เพื่อดูว่าใครมีแววพอที่จะดึงเข้ามาเสริมทีมชาติก่อนนัดสุดท้ายของเอเชียน คัพ 2011 รอบคัดเลือก นัดสุดท้ายที่จะพบอิหร่าน (3 มีนาคม) อย่างไรก็ตามต้องรอดูความพร้อมของตัวหลักอย่าง ณัฐพงษ์ สมณะ, สุรัตน์ สุขะ, พิพัฒน์ ต้นกันยา และคนอื่นๆ ด้วยจึงค่อยตัดสินใจว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงทีมหรือไม่”

จากนั้นในเวลาประมาณ 16.00 น. มีกิจกรรมมีท แอนด์ กรีท (Meet and Greet) ให้แฟนบอลชาวโคราชขอลายเซ็นและถ่ายรูปกับนักฟุตบอล ซึ่งแม้จะมีฝนตกหนักแต่ก็ยังรอโอกาสได้สัมผัสกับนักเตะขวัญใจอย่างล้นหลามเกือบ 200 คน

ซึ่งในระหว่างกิจกรรมนั้น ครอบครัวของ รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค แบ็กซ้ายรูปหล่อนำโดย “ปอย” สิริลดา ภรรยา และ “น้องไนกี้” ภีมระภัสค์ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนวัย 9 เดือนได้นำเค้กฉลองวันเกิดครบอายุ 31 ปี เข้ามาเซอร์ไพรส์ถึงห้องใต้อัฒจันทร์สนามเฉลิมพระเกียรติ (เกิด 22 มกราคม) โดยหลังจาก “อ้น” เป่าเทียนแล้วก็บอกว่าอยากคว้าชัยชนะเหนือ “โคนม” เพื่อเป็นของขวัญวันเกิดให้กับตัวเองและสร้างความสุขให้กับกองเชียร์

ส่วน อนุชา นาคาศัย ผู้จัดการทีมชาติไทยเปิดเผยถึงการได้เล่นกับทีมแกร่งอย่าง โปแลนด์ และ เดนมาร์ก ในคิงส์คัพครั้งนี้ว่า “ผมคุยกับผู้เล่นในทีมแล้วซึ่งทุกคนต่างบอกว่านับเป็นเรื่องดีอย่างยิ่งที่ได้เผชิญหน้ากับทีมชั้นนำจากยุโรปอย่าง โปแลนด์ และ เดนมาร์ก แม้จะไม่ใช่ชุดใหญ่เต็มสูบก็ตาม แต่พวกเขาก็แสดงให้เห็นว่ามีมาตรฐานการเล่นในระดับสูง และโค้ชของเขาก็มาจากทีมชุดใหญ่จริงๆ หากได้ลงเล่นกับทีมระดับนี้บ่อยๆ จะได้รับประโยชน์แบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย ซึ่งเรายังไม่ต้องคำนึงถึงผลการแข่งขันว่าจะชนะหรือไม่ เพราะสิ่งสำคัญคือการได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการเล่นกับทีมที่เหนือกว่า”

รายชื่อ 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนามของ “ช้างศึก” ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กิตติศักดิ์ ระวังป่า กองหลัง สุทธินันท์ พุกหอม, ภานุพงศ์ วงศ์ษา, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ (กัปตันทีม), รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค กองกลาง สุรีย์ สุขะ, ชลทิตย์ จันทคาม, เทิดศักดิ์ ใจมั่น, สุธี สุขสมกิจ กองหน้า ธีรเทพ วิโนทัย, กีรติ เขียวสมบัติ

สถานการณ์คะแนนคิงส์ คัพ ครั้งที่ 40
1.เดนมาร์ก แข่ง 2 นัด มี 6 คะแนน ( ได้ 8 เสีย 2)
2.โปแลนด์ แข่ง 2 นัด มี 3 คะแนน (ได้ 4 เสีย 4)
3.ไทย แข่ง 2 นัด มี 3 คะแนน (ได้ 2 เสีย 3)
4.สิงคโปร์ แข่ง 2 นัด มี 0 คะแนน (ได้ 1 เสีย 6)
สั่งการอย่างจริงจังในระหว่างซ้อม
นักเตะก็ลุยแบบไม่กลัวฝนเช่นกัน
ตั้ม ไม่น่าจะไหวในเกมบู๊ เดนมาร์ก
สุธี เล่นฉลามบกกับ ณัฐพร-กีรติ อย่างสนุกสนานหลังซ้อมเสร็จ
กำลังโหลดความคิดเห็น