xs
xsm
sm
md
lg

"ร็อบสัน" รับเดนส์แกร่ง "โอลเซน" ยิ้มเก็บแชมป์คิงส์คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทยยอมรับขุนพลแข้ง "โคนม" เดนมาร์ก แกร่งเกินกว่าที่ลูกทีมจะต้านไหวจึงพ่ายไป 0-3 ขณะที่ มอร์เทน โอลเซน พอใจที่สามารถพาทีมบุกมาป้องกันแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ได้เป็นปีที่สองติดต่อกัน
ร็อบสัน คุยกับ โอลเซน หลังเกม
เดนมาร์ก ยอดทีมจากยุโรปประกาศศักดาคว้าแชมป์ฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 40 ได้อย่างสมศักดิ์ศรี เก็บชัย 3 นัดรวด หลังจากเมื่อคืนวันเสาร์บุกมาต้อนตือ ไทย 3-0 ถึงโคราช โดยทีมเยือนได้จาก เลคิก ราจโก, โยฮัน อับซาลอนเซน และ มาร์ติน เบิร์นเบิร์ก ขณะที่ ไทย ได้เพียงอันดับ 3 จากการมี 3 คะแนนจากการเตะ 2 นัด รองแชมป์ได้แก่ โปแลนด์ ที่ส่งท้ายด้วยการถล่ม สิงคโปร์ 6-1

ภายหลังการแข่งขัน ไบรอัน ร็อบสัน ออกมาให้สัมภาษณ์ "วันนี้ตัวผู้เล่นของเราถือว่าไม่ครบทีม พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ลาไปเฝ้าภรรยาที่คลอดบุตรอยู่ที่กรุงเทพ อดุลย์ หละโสะ เจ็บไหล่ บางคนก็ไม่สมบูรณ์ ต้องเล่นด้วยตัวที่เหลือกันอยู่และเข็น ณรงค์ชัย วชิรบาล ที่เจ็บท้องน้อยมาก่อนหน้านี้ลงสนาม ซึ่งวันนี้ไม่ใช่ว่าเราจะมีข้อผิดพลาดมากมายอะไรนัก แต่ต้องยอมรับว่าเดนมาร์กเป็นทีมที่ดีกว่า แข็งแกร่งกว่าเรา"

จากนั้น "ร็อบโบ" พูดถึงแมตช์สำคัญในการพาไทยไปเยือนอิหร่าน ในนัดสุดท้ายของเอเชียนคัพ 2011 รอบคัดเลือก วันที่ 3 มีนาคมนี้ "หลังจากนี้เราคงมีความมั่นใจว่าการเยือนอิหร่านจะทำให้เจ้าถิ่นหนักใจได้ พวกเขาคงเอาชนะเราไม่ได้ง่ายๆ แน่"

นอกจากนี้ กุนซือชาวอังกฤษดูไม่พอใจที่มีนักข่าวถามทำนองว่า สตีฟ ดาร์บี ผู้ช่วยดูมีบทบาทสำคัญกว่าตัว ร็อบสัน เสียอีก "ในการคุมทีมชาติไทย ไม่มีใครแทรกแซงอำนาจการตัดสินใจของผมได้ ผมมีอำนาจสิทธิขาดในการตัดสินใจทั้งหมด ส่วนการทำทีมชาติไทยมา 3 เดือน ยังไม่สามารถบอกได้ว่าเราจะยกระดับได้มากถึงขนาดไหน ตอนนี้ยังระบุได้ไม่ชัดเจน ปกติจะต้องมีการพัฒนาหลายๆ ด้านอยู่ตลอดเวลาไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นที่ติดทีมชาติตอนนี้ หรือผู้เล่นที่เล่นในไทยพรีเมียร์ลีก แต่เชื่อว่าจะมีช่องทางในการยกระดับทีมชาติให้ดียิ่งขึ้น"

สุดท้าย ร็อบสัน ออกมาชู กวิน ธรรมสัจจานันท์ นายทวารดาวรุ่งที่ทำผลงานเด่นในคิงส์คัพ "กวิน เป็นผู้รักษาประตูที่ดี มีอนาคตที่สดใสรออยู่ (เกมนี้ได้ลงครึ่งหลังแทน กิตติศักดิ์ ระวังป่า) เขาสามารถพัฒนาขึ้นไปได้อีก หากมีโอกาสได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับการเผชิญหน้าทีมใหญ่ๆ บ่อยขึ้น ก็จะเป็นผลดีต่อการพัฒนาฝีมือ"

ด้าน มอร์เทน โอลเซน เผยเช่นกัน "ก็ดีใจที่ทีมสามารถป้องกันแชมป์คิงส์คัพได้สำเร็จ เป็นการคว้าแชมป์แบบที่เราตั้งใจเล่นกันอย่างเต็มที่ด้วย ผู้เล่นทุกคนมีความทุ่มเทและจริงจัง โดยเฉพาะวันนี้ครึ่งแรกเราเล่นได้ดีมากตลอดทัวร์นาเมนต์นี้ ผู้เล่นที่เรียกมา 20 คนได้ลงสนามกันครบใน 3 นัด การมาคิงส์คัพครั้งนี้ถือว่าได้ประโยชน์มาก เพราะมีเวทีระดับชาติให้นักเตะในประเทศได้มาทดสอบฝีเท้า เชื่อว่าบางคนจะมีลุ้นติดทีมไปลุยศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่แอฟริกาใต้ ซึ่งถือเป็นการเตรียมทีมก่อนไปเล่นบอลโลกอีกทางหนึ่ง"

สรุปผลงานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 40
1.เดนมาร์ก แข่ง 3 นัด มี 9 คะแนน (ได้ 11 เสีย 2)
2.โปแลนด์ แข่ง 3 นัด มี 6 คะแนน (ได้ 10 เสีย 5)
3.ไทย แข่ง 3 นัด มี 3 คะแนน (ได้ 2 เสีย 6)
4.สิงคโปร์ แข่ง 3 นัด มี 0 คะแนน (ได้ 2 เสีย 12)
กำลังโหลดความคิดเห็น