xs
xsm
sm
md
lg

ไม่ชินอากาศ "โปล" ถ่อมแข้งไทยพร้อมกว่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟรานซิเช็ค สมูดา กุนซือโปแลนด์
ฟรานซิเช็ค สมูดา กุนซือทีมชาติโปแลนด์ถ่อมตัวสุดขีดว่าแข้งไทยมีความพร้อมมากกว่า เนื่องจากไม่ชินกับสภาพอากาศ มีเวลาเตรียมตัวฝึกซ้อมเพียงไม่นาน และผู้เล่นส่วนใหญ่ไม่มีประสบการณ์ในทีมชาติมาก่อน

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ครั้งที่ 40 ณ จังหวัดนครราชสีมา เมื่อเวลา 17.00 น. วันอังคารที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา “อินทรีขาว” ที่ยังไม่มีคะแนนเลย ยกพลจากโรงแรมดุสิตปริ๊นเซสที่พักอาศัยอยู่เดินทางไปฝึกซ้อมที่สนามฟุตบอลภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี โดยแบ่งข้างเล่น 2 ทีมแบบเต็มสนาม เพื่อฝึกซ้อมรูปแบบการเล่นที่จะดวลกับ “ช้างศึก” ที่มีตุนอยู่ 3 แต้มในวันพุธที่ 20 มกราคมนี้

หลังเสร็จสิ้นการซ้อมประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง สมูดา เฮดโค้ชของทัพลูกหนังโปลให้สัมภาษณ์ถึงสภาพความพร้อมว่า “เราไม่รู้ว่าจะสู้กับทีมชาติไทยได้ดีขนาดไหน เนื่องจากพวกเขาคุ้นเคยกับสภาพอากาศมากกว่า และมีเวลาเตรียมตัวมากกว่า ขณะที่เรารวมตัวกันได้ไม่นานหลังจากพักตลอดเดือนธันวาคมและเพิ่งเริ่มเปิดฤดูกาลใหม่ก่อนจะเดินทางมาที่นี่ ที่สำคัญ อากาศที่โปแลนด์ก็หนาวมากถึงขั้นหิมะตก การเดินทางมาไทยทำให้เราต้องปรับตัวกันพอสมควร”

“นอกจากนั้น ทีมชุดนี้ถือว่าเป็นทีมชุดเล็กซึ่งยังขาดตัวหลักที่ค้าแข้งในทวีปยุโรปอีกหลายคน ผู้เล่นบางคนก็ไม่มีประสบการณ์ในการเล่นทีมชาติมาก่อนด้วยซ้ำ การมาแข่งรายการคิงส์คัพคราวนี้จึงนับว่าเป็นโอกาสที่ผู้เล่นเหล่านั้นได้มาเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ส่วนผมก็ได้ทดลองทีมไปในตัว อย่างไรก็ตาม เราจะเล่นเต็มที่แน่นอน เพราะเพิ่งแพ้ เดนมาร์ก มาในนัดแรก” สมูดา ร่ายยาว

อนึ่ง โปแลนด์ จะลงสนามวัดฝีเท้ากับทีมชาติไทยในแมตช์ที่ 2 ของศึกลูกหนังคิงส์คัพ ครั้งที่ 40 วันพรุ่งนี้ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 โดยจะแข่งขันในเวลา 18.30 น.ต่อจากคู่แรกซึ่ง สิงคโปร์ จะปะทะกับ เดนมาร์ก ในเวลา 16.00 น.
นักเตะ อินทรีขาว ซ้อมเกมรุก

สมูดา ติวเข้มผู้เล่น
วิ่งวอร์มหลังจบการซ้อม
ยืดกล้ามเนื้อก่อนขึ้นรถกลับที่พัก
กำลังโหลดความคิดเห็น