xs
xsm
sm
md
lg

แฟนบอลปลื้มซื้อตั๋วคิงส์คัพได้ทั้งดูบอล-ช่วยเฮติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมิทธ์ กันมล (กลาง) พาครอบครัวมาดูบอลกันอย่างอบอุ่น
แฟนลูกหนังที่เดินทางมาชมการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 40 รู้สึกคุ้มค่าที่ซื้อบัตรผ่านประตูแล้วได้ประโยชน์ถึง 2 ต่อ ทั้งดูบอลถึง 2 คู่ และได้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยชาวเฮติ

ศึกลูกหนังคิงส์คัพที่จังหวัดนครราชสีมา เข้าสู่วันที่ 2 ของรายการในวันพุธที่ 20 มกราคม โดยเมื่อ 2 วันก่อนหน้านี้ ฝ่ายจัดการแข่งขันเพิ่งออกมาประกาศว่าจะนำรายได้จากค่าตั๋วเข้าชมทั้งหมดไปช่วยเหลือชาวเฮตินับแสนคนที่กำลังลำบาก อันเนื่องมาจากประสบเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง 7 ริคเตอร์

โดยผู้สื่อข่าว MGR Sport ได้สอบถาม “สมิทธ์ กันมล” ซึ่งเดินทางมาจาก อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พร้อมกับภรรยาและลูกสาวว่าได้ซื้อบัตรราคา 200 บาท จำนวน 3 ใบ เพื่อเข้ามาดูบอลวันนี้ก่อนให้สัมภาษณ์ว่า “วันนี้ผมพาครอบครัวมาดูบอลด้วยกัน แม้จะต้องใช้เวลาเดินทางพอสมควรแต่ก็ไม่เป็นปัญหา เนื่องจากเราตั้งใจที่จะมากัน”

“ส่วนเรื่องที่จะนำเงินค่าบัตรไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยชาวเฮตินั้น ผมพอทราบข่าวมาบ้าง ซึ่งก็ดีใจที่ได้มีส่วนร่วมแบ่งปันน้ำใจให้กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกันที่กำลังตกทุกข์ได้ยาก โดยวันแรกผมซื้อบัตรราคา 50 บาท แต่วันนี้ผมยินดีซื้อบัตรราคา 200 บาท” เลขาฯนายกอบต.เมืองเก่า เผย

ขณะที่กลุ่มนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน จ.นครราชสีมา แม้จะซื้อตั๋วราคา 50 บาท แต่การรวมตัวกันมาเชียร์บอลที่สนามพร้อมกัน 7 คน ทำให้ยอดเงินช่วยเหลือชาวเฮติจากกลุ่มนี้รวมเป็น 350 บาท ซึ่งตัวแทนคนหนึ่งในกลุ่มบอกว่าซื้อครั้งเดียว แต่นับว่าคุ้มค่าเนื่องจากได้ทั้งเข้ามาดูบอลและช่วยเหลือผู้ประสบภัยชาวเฮติ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าว MGR Sport ได้สอบถามเจ้าหน้าที่ขายบัตรเพิ่มเติมก่อนได้ความมาว่าปริมาณแฟนลูกหนังที่ซื้อตั๋วในวันที่ 2 นับว่าลดลงไปไม่น้อยเมื่อเทียบกับวันแรก โดยบัตรที่ขายดีที่สุดคือราคา 50 บาทจนไม่เพียงพอต่อความต้องการ ซึ่งมีปัญหาเล็กน้อยที่แฟนบอลบางส่วนที่มาต่อแถวรอซื้อในรอบเช้า (7.00-9.00 น.) ไม่ได้ตั๋วติดมือ ก่อนที่จะมีการประสานงานให้นำบัตรราคาดังกล่าวจาก แม็คโดนัลด์ ผู้สนับสนุนหลักของทีมชาติไทยจำนวน 700 ใบมาจำหน่ายเพิ่มเติม ส่วนบัตรที่เหลือเยอะที่สุดคือราคา 200 บาท
กำลังโหลดความคิดเห็น