xs
xsm
sm
md
lg

"ยี" เด้ง "ดาร์บี" เข้ากรุ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีมติลดบทบาทสตีฟ ดาร์บี ผู้ช่วยกุนซือทีมชาติไทย ไปทำหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่วิชาการประจำสมาคมฯ พร้อมประกาศแต่งตั้ง "โค้ชแต็ก" อรรถพล บุษปาคม อดีตโค้ชผู้พาเมืองทองฯยูไนเต็ดคว้าแชมป์ไทยลีก 2009 เป็นมือขวาของไบรอัน ร็อบสันแทน

ดาร์บี ถูกเด้งตามคาด
เมื่อวันที่ 4 ก.พ.ที่โรงแรมเรดิสัน สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯจัดงานประชุมสภากรรมการสมาคมฯ เพื่อหารือถึงความคืนหน้าในการบริการงานทีมชาติไทย โดยเฉพาะการเตรียมทีมไปลุยศึกเอเชียนคัพ รอบคัดเลือกนัดสุดท้ายกับอิหร่าน

โดยในการประชุมมีนายวรวีร์ มะกูดี นายกส.ฟุตบอล ทำหน้าที่เป็นประธาน ซึ่งที่ประชุมมีมติลดบทบาทการทำงานของ สตีฟ ดาร์บี สตาฟโค้ชชาวอังกฤษ จากผู้ช่วยของไบรอัน ร็อบสัน ไปเป็นเจ้าหน้าที่วิชาการประจำสมาคม เพื่อทำหน้าที่เป็นวิทยากรให้กับส.ฟุตบอล

พร้อมกันนี้ "บังยี" ยังเผยว่า ได้แต่งตั้งให้ "โค้ชแต๊ก" อรรถพล บุษปาคม ที่เพิ่งลงจากเก้าอี้กุนซือใหญ่เมืองทองฯยูไนเต็ด ขึ้นมาทำหน้าที่เป็นมือขวาของร็อบโบแทน และจะเริ่มงานทันทีในการเตรียมทีมชุดลุยศึกเอเชียน คัพ 2011 รอบคัดเลือก นัดสุดท้ายกับ อิหร่าน วันที่ 3 มีนาคมนี้

โดยนายกสมาคมฟุตบอลฯเผยว่า "ที่ผ่านมาดาร์บีมีปัญหาในการทำงาน โดยเฉพาะมักจะชอบมีปัญหาต่อล้อต่อเถียงกับสื่อมวลชน ขณะเดียวกันความล้มเหลวในซีเกมส์ก็เป็นผลงานที่สมาคมรับไม่ได้ อย่างไรก็ดีเขายังมีความรู้ความสามารถที่จะช่วยงานสมาคมในด้านอื่นๆได้ต่อไป"

"ส่วนผู้ช่วยกุนซือทีมชาติไทยคนใหม่จะเป็นหน้าที่ของอรรถพล บุษปาคม ซึ่งก่อนหน้าวันนี้ผมได้เรียกทั้งโค้ชแต๊กและไบรอัน ร็อบสัน เข้ามาพูดคุยกันถึงเรื่องการทำงานร่วมกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยหน้าที่หลักของโค้ชแต๊กจะอยู่ที่การประสานงานระหว่างทีมชาติกับสโมสรเป็นหลัก ซึ่งทั้งคู่น่าจะได้คุมทีมชุดเอเชียนเกมส์ที่กวางโจว ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ปลายปีนี้"

พร้อมกันนี้ นายวรวีร์ ยังมีการเปิดเผยในที่ประชุมถึงความคืบหน้าในการเตรียมทีมเตะเอเชียน คัพ รอบคัดเลือกนัดชี้ชะตากับอิหร่านในวันที่ 3 มี.ค.ที่เตหะรานว่า จะมีการนำทีมไปเก็บตัวที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์ รวมทั้งหาเกมอุ่นเครื่อง เพื่อให้พร้อมที่สุดก่อนจะเดินทางไปยังอิหร่านในวันที่ 1 มี.ค.

ขณะเดียวกัน "บิ๊กยี" ยังเผยอีกว่าจะให้ ร็อบสัน พร้อมด้วยโค้ชฟิตเนสที่เตรียมจ้างเข้ามาใหม่ไปติดตามดูสโมสรที่มีนักเตะทีมชาติและผู้เล่นที่มีแววน่าเรียกเข้ามาเสริมในช่วงระหว่างการแข่งขันฟุตบอลควีนส์คัพ ก.พ.นี้ เพื่อคอยดูความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด และจะได้รู้ถึงสภาพร่างกายของนักเตะกลุ่มดังกล่าวตลอด ตลอดจนมีแผนเตรียมดึงนักจิตวิทยาเข้ามาช่วยดูแลสภาพจิตใจของผู้เล่นที่มักไม่นิ่งพอยามลงสนามจริงหรือพบความกดดัน
กำลังโหลดความคิดเห็น