xs
xsm
sm
md
lg

เลื่อนลีกไม่กระทบ "ช้าง" หนุน 60 ล้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วรวีร์ มะกูดี
ASTVผู้จัดการรายวัน - วรวีร์ มะกูดี ประมุขลูกหนังไทย ควง ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานไทยลีก ยืนยันเลื่อนแข่งหนีเสื้อแดงชุมนุมไร้ผลกระทบ ด้าน "เสือเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ กุนซือท่าเรือ เผยทีมได้ประโยชน์มากกว่า ขณะที่ "ช้าง" มอบเงิน 60 ล้านสนับสนุนสมาคมฟุตบอลฯ

เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันพฤหัสบดีที่ 11 มีนาคม 2553 ณ ห้องบุหงา โรงแรมเรดิสัน นายสมชัย สุทธิกุลพานิช ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บ.ไทยเบฟฯ ได้มอบการสนับสนุนสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยเป็นจำนวน 60 ล้านบาท ในระยะเวลา 2 ปี โดยแบ่งเป็นเงินสดปีละ 26 ล้านบาท ค่าผลิตภัณฑ์อีก 2 ล้านต่อปี รวมถึงอีก 2 ล้านบาทต่อปีเป็นการดูแลทีมชาติทุกชุด

โดย "บิ๊กยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวถึงการประกาศใช้ พระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงในภายในราชอาณาจักร พ.ศ. 2551 ระหว่างวันที่ 12-23 มีนาคมนี้ ส่งผลให้ต้องเลื่อนการแข่งขันฟุตยบอลลีกที่จะแข่งขันในระหว่างวันที่ 13-14 มีนาคม ออกไปเพื่อความปลอดภัยว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว "ปัญหาที่ตามมาก็อาจจะมีบ้างสำหรับบางสโมสรที่จำหน่ายบัตรเข้าชมล่วงหน้าไป แต่ก็คงไม่มีผลกระทบอะไร เชื่อว่าทุกฝ่ายในบ้านเมืองรักกีฬาฟุตบอลเป็นหลักอยู่แล้ว สถานการณ์คงไม่กระทบชิ่งมาถึงวงการฟุตบอลแน่"

ขณะที่ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานไทยพรีเมียร์ลีก เปิดเผยว่า "เป็นเรื่องน่าเสียใจที่การชุมนุมทางการเมืองส่งผลถึงเรื่องกีฬา ใจจริงผมอยากให้ทุกอย่างดำเนินไปตามกำหนดเดิม เพราะทุกอย่างถูกวางไว้หมดแล้ว แต่ถ้าเรายังดื้อดึงจัดการแข่งขันในสัปดาห์นี้ หากเกิดเหตุการณ์ร้ายขึ้นมาภายในสนาม หรือมีใครได้รับบาดเจ็บจากการเดินทางมาชมการแข่งขันฟุตบอล มันคงได้ไม่คุ้มเสีย"

ทั้งนี้ "ดร.ลูกหนัง" ยังเปิดเผยต่อไปด้วยว่า แม้การแข่งขันจะเลื่อนออกไปด้วยการยกเอาโปรแกรมนัดแรกไปฟาดแข้งเป็นนัดสุดท้ายของเลกแรกในวันที่ 3-4 กรกฎาคมนี้แทน ก็ไม่ส่งผลกระทบอะไร "คงไม่มีใครเดือดร้อน เนื่องจากการแข่งขันยังไม่เริ่ม และเราประกาศเลื่อนล่วงหน้าหลายวันแล้ว ผมเชื่อว่างคงไม่มีใครเสียหายมากกับเรื่องนี้"

ด้าน "เสือเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ กุนซือมาดกวนแห่ง การท่าเรือไทย เอฟซี เผยว่าการเลื่อนโปรแกรมไทยลีกออกไปนั้นนอกจากจะไม่ส่งผลร้ายต่อลูกทีมแล้ว ยังถือเป็นผลดีต่อทีมด้วยซ้ำ

"ต้องยอมรับว่าสภาพทีมของผมตอนนี้ยังต้องปรับกันอีกหลายอย่าง ซึ่งการเลื่อนโปรแกรมนัดเจอกับ บางกอกกล๊าส เอฟซี จากนัดแรกของฤดูกาลเป็นนัดสุดท้ายของเลกแรก จะส่งผลดีกับทีม การท่าเรือไทยฯ เนื่องจากคู่แข่งกำลังคึกจากผลงานที่ดีในเกมอุ่นเครื่องช่วงปิดฤดูกาล อีกทั้งทีมเรายังมีเกมเอเอฟซี คัพ รอบคัดเลือกกับทีม ไทโป ในวันที่ 17 มีนาคมนี้ ซึ่งทีมเราต้องไปเยือนถึงฮ่องกง ยังทำให้ยืดระยะเวลาเตรียมทีมออกไปได้พอสมควร และมั่นใจว่าเราจะมีแต้มแน่นอน แม้เกมนัดแรกกับ ดานัง เราจะแพ้เขาในบ้านก็ตาม" กุนซือคนดังกล่าว
ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง
สะสม พบประเสริฐ
เกมไทยลีกต้องเลื่อนไปก่อน
กำลังโหลดความคิดเห็น