xs
xsm
sm
md
lg

“ราฟา” ยัน “อาควิลานี” มีอนาคตกับหงส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาควิลานี
ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ออกมากล่าวยืนยันว่า อัลแบร์โต อาควิลานี มิดฟิลด์ค่าตัวแพง ยังมีอนาคตในถิ่นแอนฟิลด์ แม้ยังไม่สามารถแสดงฝีเท้าให้คุ้มกับค่าตัวนับแต่ย้ายมาร่วมทีมเมื่อช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมาได้

อาควิลานี ถูกคาดหวังอย่างสูงจาก ลิเวอร์พูล ที่ยอมทุ่มเงินเป็นจำนวน 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1 พันล้านบาท) กระชากตัวมาจาก โรมา ว่าจะเข้ามาเป็นตัวตายตัวแทนของ ชาบี อลอนโซ ห้องเครื่องเลือดกระทิงที่อำลาจากไปอยู่กับ รีล มาดริด

แต่ปรากฏว่า มิดฟิลด์ทีมชาติอิตาลี มีปัญหาบาดเจ็บจนไม่ได้ลงสนามในช่วงแรก แม้ต่อมาจะสลัดปัญหาดังกล่าวจนกลับมาช่วยทีมเป็นนัดแรกเมื่อเดือนธันวาคมปีก่อน แต่ อาควิลานี ไม่สามารถเบียดแย่งตำแหน่งตัวจริงได้อีก โดยถูกส่งลงเตะตั้งแต่ต้นเกมเพียง 7 นัด ซึ่งสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ดาวเตะวัย 25 ปี ถูกคาดหมายว่าอาจถูกปล่อยตัวออกไปหลังสิ้นสุดฤดูกาลนี้ โดยมี ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่ในลีกบ้านเกิดพร้อมเซ้งต่อ

อย่างไรก็ตาม เบนิเตซ ออกมาย้ำอีกครั้งว่า อาควิลานี ยังมีอนาคตในถิ่นแอนฟิลด์ และตนได้ทำความเข้าใจกับลูกทีมรายนี้ในการพูดแบบเปิดใจเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา “เราพูดคุยกันหลายเรื่องและเข้าใจสถานการณ์เป็นอย่างดี อัลแบร์โต มีความเป็นมืออาชีพ เขามีชื่อเสียงโด่งดังในอิตาลี และต้องการแสดงความสามารถของเขาให้ที่นี่ได้เห็น”

“เมื่อคุณมีอาการบาดเจ็บและไม่สามารถเล่นได้เป็นเวลา 3 หรือ 4 เดือน แล้วจากนั้นคุณหายเจ็บกลับมา แต่ไม่สามารถเล่นได้ เพราะทีมมีปัญหา มันเป็นสถานการณ์ที่ยากลำบากต่อนักเตะอาชีพทุกคน ไม่เว้นแม้แต่รายเดียว แต่อัลแบร์โตไม่ใช่คนโง่ เขารู้ว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดในตอนนี้ คือ การเป็นส่วนหนึ่งของทีม นั้นเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด สิ่งที่เขาทำได้ คือ การฝึกซ้อมต่อไป เพื่อให้มีความพร้อมหากเราต้องการเขา แต่อย่างที่ผมพูด สิ่งสำคัญที่สุด คือ การคิดถึงทีมทั้งทีม ไม่ใช่นักเตะคนหนึ่งคนใด” กุนซือวัย 49 ปี กล่าว

ขณะเดียวกัน “เอล ราฟา” ยังเตรียมแผนสำหรับการแข่งขันในฤดูกาลหน้า โดยเป้าหมายสำคัญที่สุด คือ การรักษาผู้เล่นสำคัญของทีมไว้ด้วยการต่อสัญญาฉบับใหม่เป็นระยะเวลายาว ซึ่งตอนนี้ทีมกำลังเจรจากับ เปเป เรนา นายทวารชาวสเปน และ ฮาเวียร์ มาสเชราโน มิดฟิลด์อาร์เจนไตน์ อยู่

“สำหรับ เปเป ผมมั่นใจเต็มร้อยเปอร์เซนต์ว่าเขาจะอยู่กับเราต่อไป และผมมั่นใจว่า ฮาเวียร์ ก็เช่นเดียวกัน ทั้งสองคนจะอยู่กับทีมต่อไปอีกเป็นระยะเวลานาน ผมได้พูดคุยกับ ฮาเวียร์ เกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น และขณะเดียวกัน มันก็ไม่ง่ายเมื่อคุณมีทีมชั้นนำอย่าง บาร์เซโลนา แสดงความสนใจในตัวคุณ แต่เขาไม่วอกแวก ซึ่งผมมั่นใจว่าทั้งคู่จะบรรลุข้อตกลงของสัญญาฉบับใหม่ภายในเร็ววันนี้” เบนิเตซ เปิดเผย
กำลังโหลดความคิดเห็น