xs
xsm
sm
md
lg

เหตุฟิตช้า "อาควิลานี" รับฟอร์มไม่เข้าที่กับหงส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาควิลานี ค่อยๆ ปรับตัวเข้ากับหงส์แดง
อัลแบร์โต อาควิลานี มิดฟิลด์ชาวอิตาเลียน ยอมรับยังไม่สามารถโชว์ฟอร์มโดดเด่นได้ดั่งที่ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ต้นสังกัดในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คาดหวัง ที่เป็นเช่นนั้นคงเป็นเพราะตนเรียกความฟิตได้ช้าเกินไป

ลิเวอร์พูล ยอมทุ่มเงินราว 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,100 ล้านบาท) กระชากตัว อัลแบร์โต อาควิลานี มาจาก "หมาป่าเหลืองแดง" โรมา ในเซเรีย อา อิตาลี เพื่อทดแทนการจากไปของ ชาบี อลอนโซ ที่เลือกย้ายไปร่วมงาน "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่ง ลา ลีกา สเปน

อย่างไรก็ดี อาควิลานี ประสบปัญหาบาดเจ็บต้องเรียกความฟิตอยู่นาน นั่นทำให้ยังไม่สามารถฉายฟอร์มได้คุ้มค่าตัว เรื่องนี้ดาวเตะวัย 25 ปี ยอมรับกับ "เดอะ มิร์เรอร์" สื่อเมืองผู้ดี "ตามทฤษฎีแล้วผมอยากเริ่มต้นด้วยการพาทีมคว้าชัยชนะ แต่ผมต้องเจอกับช่วงเวลาเรียกความฟิต มันเป็นช่วงที่ยากลำบาก การเปลี่ยนมาเล่นฟุตบอลในอังกฤษถือว่ายากพอสมควร นักเตะต่างชาติต้องย้ายมาเล่นในประเทศแห่งใหม่ ต้องอยู่กับเพื่อนร่วมทีมใหม่ มันคงง่ายกว่านี้ถ้าผมเริ่มต้นด้วยชัยชนะกับทีม แต่เมื่อไม่เป็นเช่นนั้น ความกดดันจึงมาตกอยู่กับผม แต่มันจะหายไปเมื่อผมสามารถเล่นได้ดียิ่งๆ ขึ้น ผมรู้ว่าตัวเองทำได้"

"ณ เวลานี้ ผมยังต้องเรียกความฟิตกันต่อไป หลังห่างหายจากฟุตบอลไปนาน ผู้จัดการทีม (ราฟาเอล เบนิเตซ) อธิบายรายละเอียดให้ผมเข้าใจว่า ทีมต้องการให้ผมทำอะไรบ้าง เมื่อนักเตะทุกคนฟิตรวมถึงผมด้วย คิดว่ามันจะนำเอาฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมออกมาจากตัวผมได้ และแฟนๆ จะได้เห็นนักเตะของจริง ตอนนี้ผมมีความสุขที่สามารถปรับตัวเข้ากับทีมได้แล้ว นี่เป็นสโมสรที่เสมือนครอบครัว ผมยินดีกับแนวทางปฏิบัติที่ได้รับ ผมจึงอยากตอบแทนตรงนี้" กองกลางจากแดนมะกะโรนีทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น