xs
xsm
sm
md
lg

“ราฟา” มั่นใจหงส์จะดีขึ้นอีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล เบนิเตซ
ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล มั่นใจทีมของตนกำลังกลับมาสู่ฟอร์มการเล่นที่ดีจากผลงานบุกไปเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-0 ในเกมเมอร์ซีย์ ไซด์ ดาร์บีแมตช์ พร้อมเชื่อทีมจะแข็งแกร่งมากขึ้น เนื่องจากบรรดาผู้เล่นที่บาดเจ็บกำลังทยอยกลับมา

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 พ.ย. ลิเวอร์พูล คว้าชัยชนะในศึกเมอร์ซีย์ ไซด์ ดาร์บีแมตช์ ด้วยการบุกไปเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-0 จากการยิงไกลของ ฮาเวียร์ มาสเชราโน มิดฟิลด์อาร์เจนไตน์ แล้วบอลไปแฉลบ โจเซฟ โยโบ กองหลังเจ้าบ้านเปลี่ยนทางเข้าไปในนาที 12 และ เดิร์ก เคาท์ ดาวยิงชาวดัตช์ในช่วง 10 นาทีสุดท้าย

โดยเกมนี้ “หงส์แดง” ยังขาด เฟร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าตัวเก่งที่ยังไม่ฟิตจากอาการเจ็บโคนขา แต่ผู้เล่นคนอื่นอย่าง สตีเวน เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์กัปตันทีม ลงสนามตั้งแต่ต้นเกมแม้ฟิตไม่เต็มร้อย ส่วน ยอสซี เบนายูน และ อัลเบิร์ต ริเอรา สองผู้เล่นริมเส้นก็หายเจ็บได้ลงสนามเป็นตัวสำรอง ทำให้ เบนิเตซ เชื่อว่า ทีมกำลังจะดีขึ้น

“หลังผ่านช่วงเวลาที่ผู้เล่นหลายคนเจอปัญหาอาการบาดเจ็บ ตอนนี้นักเตะบางส่วนกลับมาลงสนามได้และหวังว่าเราจะได้เห็นความแตกต่างที่มากขึ้นในสัปดาห์หน้า” กุนซือชาวสเปนแสดงความเห็นพร้อมกล่าวถึงเกมที่ผ่านมาว่า “มันเป็นเกมที่ยาก เรารู้ดีว่ามันจะตัดสินกันด้วยพละกำลังและทั้งสองทีมต่างกำลังต้องการชัยชนะ เราบุกอย่างหนักและมีโอกาส 1-2 ครั้ง รวมถึงมีโชคช่วยจากลูกแฉลบนั้น”

“เอฟเวอร์ตันใช้การโยนบอลและลูกเซตพีซ ส่วนเราพยายามตั้งรับและทำงานอย่างหนัก ฟูลแบ็กและผู้รักษาประตูของพวกเขาต่างพยายามโยนบอลยาวจนทำให้ตั้งรับยาก แต่กองหลังของเราก็ทำหน้าที่ได้ดีเยี่ยม เราเล่นแบบเน้นโต้กลับเร็วเพราะถูกกดดันตลอดเวลา แต่ผมคิดว่าเราทำเกมโต้กลับกันขึ้นมาสวย 2-3 ครั้ง” กุนซือวัย 49 ปีกล่าว

เบนิเตซ ยังแสดงความหวังว่า ตอร์เรส จะสามารถกลับมาสู่ทีมได้ในสัปดาห์หน้า “เขาจะทำงานอย่างหนักและเราจะรอดูว่าเขาจะพร้อมลงสนามหรือไม่”

กุนซือชาวสเปน ยังกล่าวถึงกรณที่ไม่ส่ง อัลแบร์โต อาควิลานี มิดฟิลด์ทีมชาติอิตาลีลงสนามว่า “วันนี้เป็นเกมหนึ่งที่ยากมาก ซึ่งการเปลี่ยนแปลงผู้เล่น ลูคัส มาสเชราโน หรือ เจอร์ราร์ด ซึ่งทำงานหนักและแย่งบอลได้ดี เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากที่จะถอดใครคนใดคนหนึ่งออกไป” ราฟา เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น