xs
xsm
sm
md
lg

ราฟาโอ่ “อาควิลานี” ฉายแววเก่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล เบนิเตซ
ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล พอใจฟอร์มการเล่นโดยรวมของลูกทีม แม้พ่ายต่อ อาร์เซนอล จนตกรอบสี่ ฟุตบอลคาร์ลิง คัพ พร้อมกล่าวชม อัลแบร์โต อาควิลานี มิดฟิลด์อิตาลีที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นนักเตะคุณภาพ หลังถูกส่งประเดิมสนามเกมแรกในช่วง 15 นาทีสุดท้าย

เมื่อวันพุธที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา ในการแข่งขันฟุตบอลคาร์ลิง คัพ รอบสี่ ลิเวอร์พูลบุกไปพ่ายต่อ อาร์เซนอล ที่สนามเอมิเรต สเตเดียม 1-2 แม้ เอมิเลียโน อินซัว จะซัดประตูสุดสวยช่วยให้ “หงส์แดอ ตีเสมอเจ้าถิ่นที่ขึ้นนำก่อนจากลูกยิงของ ฟราน เมริดา แต่ในช่วงครึ่งหลังถูก นิคลาส เบนด์ทเนอร์ พังประตูชัยให้ “เดอะกันเนอร์ส” เป็นฝ่ายกำชัยจนได้ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

โดยหลังจบเกม ราฟาเอล เบนิเตซ พอใจกับฟอร์มการเล่นของทีมซึ่งมีการพักผู้เล่นตัวจริงหลายคน “เรารู้สึกผิดหวังที่แพ้ แต่เราก็แสดงให้เห็นถึงการเล่นที่มีคุณภาพ ผมคิดว่ามันเป็นเกมที่ดีเพราะทั้งสองทีมมีโอกาสลุ้นประตูหลายครั้ง ทั้งสองทีมต่างบุกเข้าใส่กัน เราสร้างสรรค์โอกาสได้มากมาย นั้นเป็นสิ่งที่ดีจากเกมนี้ แต่ผมก็ผิดหวังกับลูกทีมที่เราเป็นฝ่ายแพ้”

เมื่อถูกถามว่าความพ่ายแพ้ในเกมนี้จะทำให้ความรู้สึกที่ดีจากการเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาลดลงไปหรือไม่ กุนซือชาวสเปนตอบวว่า “ผมไม่คิดเช่นนั้น เมื่อคุณมีการเปลี่ยนแปลงทีม พวกผู้เล่นที่ลงสนามมาได้แสดงให้เห็นถึงพละกำลังและการเล่นที่เต็มเปี่ยมด้วยอารมณ์ และเราก็เล่นได้ดี ดังนั้นผมคิดว่ามีส่วนที่ดีหลายอย่างจากเกมนี้”

นอกจากนี้ เบนิเตซ กล่าวถึงการลงสนามเป็นนัดแรกของ อัลแบร์โต อาควิลานี ซึ่งถูกเปลี่ยนลงมาในช่วง 15 นาทีสุดท้ายของเกมว่า “ผมคิดว่าเขาแสดงให้เห็นถึงการเล่นอย่างมีคุณภาพ เขาเป็นนักเตะที่มีฝีเท้าดีเยี่ยมอยู่แล้ว ส่วนเรื่องความฟิตนั้นเขาสามารถทำให้ดีขึ้นได้ด้วยการลงสนามอีกซึ่งเราจะรอดูกันต่อไป แต่สำหรับเกมวันนี้ คุณสามารถเห็นได้เลยว่าเขามีการผ่านบอลที่ดี 2-3 จังหวะ ซึ่งเป็นสิ่งที่คุณได้เห็นในเวลาที่เขาซ้อม”

ขณะที่ อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล ออกมาสดุดีผลงานของลูกทีม โดยเฉพาะการผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างผู้เล่นมากประสบการณ์และนักเตะวัยหนุ่มจนทำให้ทีมเกิดความสมดุล

“เมื่อคุณมีส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างผู้เล่นประสบการณ์สูงและนักเตะเด็ก คุณไม่สามารถส่งเฉพาะผู้เล่นเด็กๆ ลงสู้กับทีมที่มีคุณภาพอย่างลิเวอร์พูลได้ โดยภาพรวมแล้วผมพอใจกับผลงานมาก ผมคิดว่าการที่คู่เซนเตอร์มีประสบการณ์เป็นสิ่งสำคัญสำหรับเกมนี้และแน่นอนว่าเรามีผู้เล่นแดนหน้าที่ดีซึ่งสามารถสร้างความแตกต่างได้ นอกจากนี้เกมมีคุณภาพมาก ผมเชื่อว่าคุณได้เห็นถึงคุณภาพทางเทคนิกและความรวดเร็วในการผ่านบอล ทั้งสองทีมเล่นกันได้ดี โดยรวมแล้วผมเชื่อว่าเราเล่นได้ตามสไตล์ของเรา ซึ่งเป็นสไตล์การเล่นที่น่ายกย่องและเปี่ยมด้วยคุณภาพในสนาม” กุนซือชาวฝรั่งเศสกล่าว
อาร์แซน เวนเกอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น