xs
xsm
sm
md
lg

"ราฟา" โล่งหงส์คว้า 3 แต้ม ชี้ "อาควิลานี" ยังต้องปรับตัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟา พาหงส์เฮหนที่ 2 ในเดือนธ.ค.
ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล โล่งอกที่สามารถเก็บ 3 คะแนนได้จากชัยชนะเหนือ วูล์ฟแฮมป์ตัน พร้อมทั้งบอกว่ายังต้องให้ อัลแบร์โต อาควิลานี กองกลางอิตาเลียนใช้เวลาอีกสักพักในการปรับตัวเข้ากับเกมเร็วของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ


เมื่อวันเสาร์ที่ 26 ธันวาคมที่ผ่านมา “หงส์แดง” คว้าชัยในเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดี วันบ็อกซิงเดย์ หลังจากเปิดรังแอนฟิลด์สยบ “หมาป่า” 2-0 โดยทีมเยือนเหลือ 10 คนในช่วงต้นครึ่งหลัง จากการที่ สตีเฟน วอร์ด ถูกใบเหลือง-แดงไล่ออกจากสนาม ก่อนที่ สตีเวน เจอร์ราร์ด กับ ยอสซี เบนายูน จะช่วยกันยิงคนละลูก

ซึ่ง เอล ราฟา ออกมาให้สัมภาษณ์หลังจากทีมขึ้นมาอยู่อันดับ 7 บนตารางคะแนนว่า “แฟนบอลคงเครียดไม่น้อยในช่วงครึ่งแรกที่เรามีโอกาสมากมายแต่ก็ยังไม่มีประตูเกิดขึ้นเสียที ทว่าเราก็ไม่ได้ผ่อนเกมลงเลย กระทั่งผู้เล่น วูล์ฟส โดนไล่ออกซึ่งถือว่าเป็นการฟาวล์อย่างชัดเจน จากนั้นเราก็ควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้”

“อย่างไรก็ตาม หากคุณทำสกอร์และปิดเกมไม่ได้มันก็ไม่มีความหมาย ซึ่งในช่วงพักครึ่งแรกเราได้แก้เกมก่อนกลับมาเล่นได้ดีในครึ่งหลัง และเมื่อคุณเล่นกับคู่ต่อสู้ที่เหลือ 10 คนย่อมมีพื้นที่และเวลาให้ครองเกมมากขึ้น กระนั้น ประตูแรกจาก สตีเวน เจอร์ราร์ด ถือว่าเป็นตัวแปรสำคัญอย่างยิ่งต่อการเก็บชัยชนะในวันนี้” กุนซือเลือดกระทิง กล่าว

ขณะเดียวกัน เบนิเตซ ได้พูดถึง อาควิลานี มิดฟิลด์ที่เพิ่งลงเป็นตัวจริงในลีกครั้งแรกนับตั้งแต่ย้ายมาจาก โรมา ในช่วงซัมเมอร์ด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,100 ล้านบาท) ว่า “สภาพร่างกายของเขาอาจยังไม่เข้าที่เข้าทางดีนัก แม้เขาจะมีฝีเท้าและการมองเกมที่ยอดเยี่ยม แต่ก็ยังต้องใช้เวลาอีกสักระยะในการปรับตัวให้เข้ากับจังหวะการเล่นที่รวดเร็วของ พรีเมียร์ลีก”

ด้าน มิค แม็คคาร์ธี ผู้จัดการทีมวูล์ฟแฮมป์ตันกล่าวว่าการไล่ สตีเฟน วอร์ด ออกจากสนามในนาทีที่ 52 ขณะที่เสมอกันอยู่ 0-0 ถือเป็นจุดเปลี่ยนอย่างแท้จริง "ผมมองว่าจังหวะนั้นมันไม่รุนแรงถึงขั้นต้องไล่ออก ผมไม่คิดว่าเขาจะสัมผัสถูกตัว ลูคัส เลวา เลย อย่างไรก็ตาม ผมยังคงภูมิใจในตัวลูกทีมที่สู้จนถึงที่สุด"
กำลังโหลดความคิดเห็น