xs
xsm
sm
md
lg

"เบกเคอร์" ชี้ "นาดาล" เท่านั้นต้าน "เฟด" ได้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบกเคอร์
บอริส เบกเคอร์ อดีตนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก ชาว เยอรมนี ออกโรงแสดงทัศนะในโลกเทนนิสชายมีเพียง ราฟาเอล นาดาล ยอดหวด สเปน เพียงคนเดียวเท่านั้นที่ท้าทายความยิ่งใหญ่ของ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 โลกชาว สวิส ได้

ได้รับการยกย่องให้เป็นนักเทนนิสที่ "ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล" แบบไร้ข้อครหา สำหรับ เฟเดอเรอร์ ในวัย 28 ปี ซึ่งคว้าแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน 2010 แกรนด์สแลมรายการที่ 16 ในชีวิต โดย เบกเคอร์ อดีตมือ 1 โลกชาว เยอรมนี เป็นอีกคนที่ออกมาชื่นชม "เฟดเอ็กซ์" พร้อมแสดงทัศนะ ราฟาเอล นาดาล คงเป็นคนเดียวในโลกที่ท้าทายความยิ่งใหญ่นี้ได้

โดย เฟเดอเรอร์ เพิ่งหายจากอาการติดเชื้อที่ปอด และ นาดาล หายเจ็บเข่า เตรียมกลับมา ลงหวด "บีเอ็นพี ปาริบาส์ โอเพน" หรือ อินเดียนส์ เวลส์ มาสเตอร์ส ระหว่าง 8-21 มี.ค. นี้ ซึ่ง "บูม บูม" เบกเคอร์ กล่าวถึงความเป็นคู่แค้นของทั้งคู่ผ่าน gulfnews.com สำนักกข่าวของ ยูเออี

อดีตแชมป์แกรนด์สแลม 6 สมัย วัย 42 ปี กล่าวว่า "การที่ นาดาล ก้าวขึ้นมายิ่งใหญ่ในปี 2008 บีบให้ เฟเดอเรอร์ ต้องยกระดับเกมของตนเอง แม้กระทั่งวันที่ นาดาล มีอาการบาดเจ็บรบกวน ก็ดูเหมือนว่าเขายังคงเป็นคนเดียวที่ต่อกรกับ เฟเดอเรอร์ ได้สูสีที่สุด"

"เฟเดอเรอร์ คว้าแชมป์แกรนด์สแลมไปแล้วถึง 16 สมัย ผมมองว่า นาดาล เป็นคนเดียวที่จะหยุดเขาได้ ส่วนคนอื่นๆนั้นไม่มีสิทธิเลย อย่าง แอนดี เมอร์เรย์ ที่แพ้ในรอบชิงชนะเลิศ ออสเตรเลียน โอเพน ผมก็ว่ายังไปไม่ถึงระดับของสองคนนั้น" เบกเคอร์ ที่เตรียมร่วมงานประกาศรางวัล ลอเรอุส สปอร์ต เวิลด์ ที่ อาบูดาบี ในสัปดาห์หน้า ออกมากล่าว

พร้อมกันนี้ เบกเคอร์ ที่คว้าแชมป์ วิมเบิลดัน ปี 1985 ด้วยวัยเพียง 17 ปี เปรียบเทียบฟอร์มของมือ 1 โลกคนปัจจุบันกับตำนานในอดีต "ผมเคยเล่นกับยอดนักเทนนิส อาทิ พีต แซมพราส ,อีวาน เลนเดิล , อังเดร อากัสซี ,จอห์น แม็คเอ็นโร ,สเตฟาน เอ็ดเบิร์ก และ บียอร์น บอร์ก ดูแล้วไม่มีใครสุดยอดและเฉลียวฉลาดในการเล่นเท่ากับ โรเจอร์"

ทั้งนี้ ตามสถิติที่บันทึกไว้ บียอร์น บอร์ก อดีตมือ 1 ชาว สวีเดน เป็นนักหวดที่มีเปอร์เซนต์ชนะการแข่งขันมากที่สุด 89.8 เปอร์เซนต์ ตามมาด้วย เฟเดอเรอร์ (87.5), นาดาล (85.7) ,แซมพราส (84.2) ,จิมมี คอนเนอร์ส(82.6) ,อีวาน เลนเดิล 81.9 , จอห์น แม็คเอนโร (81.5) ,อากัสซี (80.9) และ เบกเคอร์ (80.3)
กำลังโหลดความคิดเห็น