xs
xsm
sm
md
lg

"เฟดเอ็กซ์" กวาด 3 รางวัล ATP ปี 2009

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสชาว สวิตเซอร์แลนด์ คว้ารางวัลนักเทนนิสยอดเยี่ยมแห่งปีจาก เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ เป็นสมัยที่ 5 ติดต่อกัน จากผลงานแชมป์ เฟรนช์ โอเพน และ วิมเบิลดัน ในปี 2009 รวมถึงได้รางวัล "สเตฟาน เอ็ดเบิร์ก สปอร์ตแมนชิป" และขวัญใจแฟนๆ ด้วย

หลังทำผลงานยอดเยี่ยมในปี 2009 ด้วยการคว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพน สมัยแรก และ วิมเบิลดันสมัยที่ 6 ซึ่งเป็นสถิติแกรนด์สแลมรวม 15 สมัย รวมถึงยังเข้าชิง ออสเตรเลียน โอเพน และ ยูเอส โอเพน กระทั่งชิงบัลลังก์มือ 1 ของโลกคืนมาจาก ราฟาเอล นาดาล ได้สำเร็จ ล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เฟเดอเรอร์ ได้รับรางวัลแห่งความสำเร็จ

โดย เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ เปิดเผยผลคะแนนโหวตจากเพื่อนร่วมอาชีพ ซึ่งเทคะแนนให้ เฟดเอ็กซ์ วัย 28 ปี รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีเป็นสมัยที่ 5 รวมถึงได้รางวัลขวัญใจแฟนเป็นปีที่ 7 ติดต่อกัน นอกจากนี้ยังได้รางวัล "สเตฟาน เอ็ดเบิร์ก สปอร์ตแมนชิป" จากความมีน้ำใจเป็นนักกีฬาเป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน (2004-2009) โดยก่อนหน้านั้นในปี 2002-2003 รางวัลนี้เป็นของ ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตมือ 9 ของโลกชาวไทย

ซึ่ง เฟเดอเรอร์ มือ 1 ของโลก ซึ่งเปิดฤดูกาล 2010 ด้วยตำแหน่งแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน เปิดเผยผ่าน "เอพี" ว่า "เป็นความสำเร็จครั้งใหญ่ของผมอีกครั้งที่จบฤดูกาลด้วยอันดับที่ 1 ของโลก ในปีพิเศษสุดของผมทั้งในและนอกสนาม ซึ่งผมและ เมียร์กา ภรรยา ได้ลูกสาวฝาแฝดมาเชยชม รางวัล สเตฟาน เอ็ดเบิร์ก และรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมจากการโหวตของเพื่อนๆทำให้ผมมีความสุขเป็นอย่างยิ่ง"

สำหรับ รางวัลอื่นๆ บ็อบ และ ไมค์ ไบรอัน ยอดนักหวดชายคู่ชาว อเมริกัน ได้รับรางวัล ผู้เล่นประเภทคู่ยอดเยี่ยม ส่วน จอห์น อิสเนอร์ เจ้าของความสูง 6 ฟุต 9 นิ้ว ได้รับรางวัลพัฒนาฝีมือยอดเยี่ยม ด้าน บรูโน ชิวดิเนลลี เพื่อนสมัยประถมของ เฟเดอเรอร์ วัย 28 ปีเท่ากัน ได้รับรางวัลผู้เล่นคัมแบ็คยอดเยี่ยมแห่งปี
กำลังโหลดความคิดเห็น