xs
xsm
sm
md
lg

"มาเรีย" รับแชมป์ "วิมเบิลดัน" มีค่าที่สุด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย ชาราโปวา
มาเรีย ชาราโปวา อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลก ชาวรีสเซีย ยอมรับมีความตั้งใจจะคว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพน เพื่อทำแกรนด์สแลมครบทั้ง 4 รายการ อย่างไรก็ตาม "นางฟ้า" ย้ำว่า วิมเบิลดัน คือรายการเมเจอร์ที่มีความสำคัญต่อเธอมากที่สุด

ระหว่างเดินทางไปแข่งขันเทนนิสรายการพิเศษ "ฮ่องกง เทนนิส คลาสสิก" ที่ เขตปกครองพิเศษฮ่องกง สาธารณรัฐฯประชาชนจีน เมื่อวันที่ 6-9 มกราคมที่ผ่านมา มาเรีย วัย 22 ปี ออกมาย้ำว่าตนเองยังมีไฟเต็มเปี่ยมในการแข่งขันเทนนิส พร้อมเผยถึงโอกาสคว้าแชมป์แกรนด์สแลมในฤดูกาลนี้

โดย มาเรีย เผยผ่าน "รอยเตอร์ส" ว่า "ฉันยังรักในการแข่งขัน และต้องการทำงานหนักต่อเนื่องเพื่อพัฒนาตนเองให้เป็นนักกีฬาที่ดีขึ้น สำหรับฤดูกาลนี้แน่นอนว่าต้องการคว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพน ซึ่งเป็นแกรนด์สแลมเดียวที่ยังไม่เคยได้ อย่างไรก็ดีนั่นไม่ใช่ทัวร์นาเมนต์สำคัญที่สุดความคิดของฉัน"

"วิมเบิลดัน ต่างหากคือแชมป์ที่พิเศษและมีค่ามากที่สุด ไม่มีแชมป์ไหนให้ความรู้สึกยิ่งใหญ่ไปกว่าการคว้าแชมป์ วิมเบิลดัน" มาเรีย ซึ่งคว้าแชมป์ วิมเบิลดัน ที่ ลอนดอน ในปี 2004 ด้วยวัยเพียง 17 ปีก่อนต่อไปคว้าแชมป์ ยูเอส โอเพน ในปี 2006 และ ออสเตรเลียน โอเพน ในปี 2008 ทิ้งท้าย

สำหรับ มาเรีย จะพักผ่อนและฝึกซ้อมประมาณ 1 สัปดาห์ก่อนลงแข่งขัน ออสเตรเลียน โอเพน แกรนด์สแลมแรกของปีในวันที่ 18 มกราคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น