xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" เผย ร่างกายฟิต พร้อมลุยฤดูกาลใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ฟิตเปรี๊ย
ราฟาเอล นาดาล ราชันคอร์ตดินและมือ 2 ของโลกชาวสเปน เชื่อว่าฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะมาถึงในปีหน้านี้ จะเป็นอีกปีที่ตนเองคว้าแชมป์ได้มากที่สุดอีกปีหนึ่ง โดยชี้ว่าสภาพร่างกายของตนเองดีขึ้น อันส่งผลมาจากการเตรียมความพร้อมที่ดีในช่วงปิดฤดูกาล

หลังจากที่ เมื่อช่วงต้นปีก่อน อาการบาดเจ็บหัวเข่า ของนักหวดแดนกระทิงกำเริบขึ้นอีกครั้งช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา "เอล มาทาดอร์" ในวัย 23 ปีอยู่ในฐานะมือ 1 ของโลกและคว้าแชมป์ได้ถึง 5 รายการซึ่งประกอบด้วยแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน พร้อมด้วยรายการระดับมาสเตอร์ 1000 ถึง 3 รายการ ทว่าหลังจากนั้น นาดาล ไม่สามารถคว้าแชมป์ใดๆได้อีก ก่อนจะมาคืนฟอร์ม โดยเป็นตัวหลัก ในการช่วยให้ทีมเก็บชัยในวันสุดท้าย จนทำให้ทีมแร็กเกตชายสเปนคว้าแชมป์เดวิส คัพ ด้วยการเอาชนะสาธารณรัฐเช็กไปแบบขาดลอย 5-0 เมื่อช่วงต้นเดือน ธันวาคมที่ผ่านมา

ล่าสุด นาดาล ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อกีฬาของสเปน "อาส"(AS) เกี่ยวกับความพร้อมในฤดูกาลใหม่ว่า "ผมเชื่อว่าสภาพร่างกายโดยรวมของผมจะดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน การเตรียมความพร้อมในฤดูกาลใหม่ในขณะนี้เป็นไปได้สวยทีเดียว และผมก็คาดว่าจะเดินหน้าคว้าแชมป์ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"

ทั้งนี้ นาดาลจะเริ่มฤดูกาลใหม่ด้วยการลงทำศึก อาบู ดูไบ เวิลด์ แชลเลนจ์ ที่ ที่ประเทศ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในสุดสัปดาห์นี้ ก่อนจะมีคิวลงป้องกันแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน ในรายการถัดมา
กำลังโหลดความคิดเห็น