xs
xsm
sm
md
lg

"ดนัย" ฝืนเจ็บหวด "สแลมออสซี" พ่อหวั่นเรื้อรัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดนัย
ASTV ผู้จัดการรายวัน - ดนัย อุดมโชค นักเทนนิสมือ 1 ของไทย ยืนยันลงแข่งขันรอบคัดเลือกแกรนด์สแลม "ออสเตรเลียน โอเพน 2010" ในเดือนมกราคมนี้แน่นอน แม้อาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ขวายังไม่หายสนิท ด้านคุณพ่อ วุฒิพันธ์ อุดมโชค ชี้ลูกชายต้องทำกายภาพและปรึกษาแพทย์อย่างต่อเนื่องเพราะหวั่นเจ็บเรื้อรัง

ช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล 2009 ดนัย วัย 28 ปีประสบปัญหาอาการบาดเจ็บที่เอ็นหัวไหล่ขวามาโดยตลอด ส่งผลให้อันดับโลกหล่นมาอยู่ที่ 163 ซึ่งแม้อาการบาดเจ็บดังกล่าวยังไม่หายสนิท ทว่าเจ้าตัวยืนยันว่าจะไปลงคัดเลือกแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ในเดือนมกราคมนี้แน่นอน

"เจ้าปิ๊ก" กล่าวผ่านผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่า "อาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ยังไม่หายดี ซึ่งแพทย์ที่โรงพยาบาลศิริราชชี้ว่าหากทำการผ่าตัดจะหายเจ็บแน่นอน แต่ต้องพักถึง 8 เดือน ซึ่งส่งผลกระทบต่อการเล่นอาชีพ ผมจึงตัดสินใจฝืนเล่นต่อไป โดยตอนนี้ขอพักเต็มที่ ก่อนเดินทางไปเล่นรอบคัดเลือก ออสเตรเลียน โอเพน กลางเดือนมกราคม"

ด้าน วุฒิพันธ์ อุดมโชค บิดาของ ดนัย เผยบ้างว่า "อาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ต้องใช้เวลาพัก 2 เดือนเต็มเพื่อให้เลือดเข้าไปหล่อเลี้ยงเส็นเอ็นจึงจะหายสนิทโดยไม่จำเป็นต้องผ่าตัด แต่ที่ผ่านมา ดนัย ยังทำเช่นนั้นไม่ได้เลยเพราะติดโปรแกรมแข่งขันแน่นตลอด ดังนั้นในปี 2010 คงต้องพิจารณารายการที่จะลงสนามให้มากขึ้นเพื่อให้ไหล่ได้พัก และต้องปรึกษาแพทย์อย่างต่อเนื่องเพื่อป้องกันอาการบาดเจ็บเรื้อรัง ซึ่งผมยอมรับว่าเป็นห่วงลูกชายเพราะที่ผ่านมาเขายังไม่เคยเจ็บนานขนาดนี้"

ดนัย ยืนยันจะลงประเดิมสนามฤดูกาล 2010 ใน "ออสเตรเลียน โอเพน" โดยไม่อุ่นเครื่องรายการใดก่อน เนื่องจากเหน็ดเหนื่อยหลังเสร็จสิ้นภารกิจรับใช้ชาติใน ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 เมื่อกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมา คว้ามาได้ 1 เหรียญเงินจากประเภททีมชาย และ 2 เหรียญทองแดงจากชายเดี่ยวและชายคู่ร่วมกับ กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์
กำลังโหลดความคิดเห็น