xs
xsm
sm
md
lg

"เอแน็ง" เผยจิตใจแกร่งขึ้น พร้อมลุยฤดูกาลหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลีลาแบ็คแฮนมือเดียวของ เอแน็ง
จัสติน เอแน็ง แร็กเกตสาวอดีตมือ 1 ของโลกชาวเบลเยี่ยม ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมในฤดูกาลใหม่ของตนเองเป็นที่เรียบร้อย โดยชี้ว่าตัวเองมีจิตใจที่นิ่งขึ้น และเชื่อว่าตนเองจะมีลุ้นแชมป์ใน ศึกออสเตรเลียน โอเพน ที่จะมีขึ้นในเดือน มกราคมปีหน้านี้แน่



หลังประกาศแขวนแร็กเกตชนิดช็อกวงการเมื่อกลางปี 2008 โดยให้เหตุผลว่าหมดไฟในการเล่นเทนนิส เอแนง อดีตนักหวดสาวมือ 1 ของโลกชาวเบลเยียม ก็ได้หันหน้าทำงานการกุศลกับ ยูนิเซฟ และ เดินสายออกรายการโทรทัศน์ใน เบลเยียม บ้านเกิด โดยยังอาศัยการซ้อมเทนนิสเป็นการออกกำลังกายอย่งสม่ำเสมอ

อย่างไรก็ตาม หลังจากเห็น คิม ไคลจ์สเตอร์ส เพื่อนร่วมชาติคืนสนามครั้งแรกในรอบ 2 ปีแล้วคว้าแชมป์ ยูเอส โอเพน 2009 มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ ทำให้สื่อเบลเยียมพากันคาดการณ์ว่ามีความเป็นไปได้ที่ เอแนง จะหวนคืนสนามอีกครั้ง จนสัปดาห์ถัดมา แร็กเกตสาวดีกรีแชมป์แกรนด์สแลม 7 สมัย ออกมาประกาศทาง RTL-TVI สถานีโทรทัศน์ในบ้านเกิดว่า ฉันขอประกาศในช่วงเย็นนี้ว่าจะกลับมาแข่งขันให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งมันน่าเหลือเชื่อมากหลังจากเพิ่งเลิกเล่นไปเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2008 และจะพยายามจุดไฟในตัวให้ลุกโชนขึ้นมาอีกครั้งโดยเร็ว

ล่าสุดเอแน็ง ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับความพร้อมในฤดูกาลใหม่ของตนเองว่า "ฉันเชื่อว่าฉันจะพัฒนาฝีมือของตัวเองให้แกร่งขึ้นได้ โดยใช้ประสบการณ์ที่ผ่านมาทั้งหมด อย่างไรก็ตามเมื่อคุณเล่นด้วยความทุ่มเท 200 เปอร์เซ็น คุณจะไม่มีทางที่จะนึกถึงมัน แต่ปัจจุบันนี้ฉันไม่รู้สึกสับสนในชีวิตเหมือนเมื่อก่อน หรือพูดอีกอย่างหนึ่งได้ว่าเวลานี้ฉันรู้จักตัวตนของตัวเองมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งฉันคิดว่าสิ่งนี้เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการใช้ชีวิต"

เมื่อถามถึงโอกาสที่เธอจะผงาดเป็นแชมป์ออสเตรเลียน โอเพน ในเดือน มกราคม ปีหน้าได้หรือใหม่ เธอตอบเพียงสั้นๆว่า "ทุกๆอย่างเป็นไปได้เสมอ"
กำลังโหลดความคิดเห็น