xs
xsm
sm
md
lg

"ซูเปอร์คิม" ซิวนักกีฬายอดเยี่ยมบ้านเกิดสมัย 6

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิม(ขวา) แต่งสวยรับรางวัลพร้อม กิลเบิร์ต
คิม ไคลจ์สเตอร์ส อดีตนักหวดสาวหมายเลข 1 ของโลก คว้ารางวัลนักกีฬาหญิงยอดเยี่ยมของประเทศ เบลเยี่ยม เป็นสมัยที่ 6 หลังโชว์ผลงานคว้าแชมป์ ยูเอส โอเพน 2009 ทั้งที่อำลาวงการไปนาน 2 ปี

หลังอำลาวงการเทนนิสไปในปี 2007 เพื่อมีครอบครัวและให้กำเนิดบุตรสาว "น้องเจดา" ไคลจ์สเตอร์ส ประกาศหวนคืนสนามอีกครั้งเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา พร้อมสร้างปาฏิหารย์คว้าแชมป์ ยูเอส โอเพน มาครองได้สำเร็จเป็นสมัยที่ 2 ส่งผลให้เธอได้รับรางวัลนักกีฬาหญิงยอดเยี่ยมของ เบลเยี่ยม เป็นสมัยที่ 6

โดย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาเบลเยี่ยมได้ประกาศผลโหวตพร้อมมอบรางวัล "นักกีฬาหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี" ให้กับ ไคลจ์สเตอร์ส วัย 26 ปี ซึ่งถือเป็นการรับรางวัลนี้เป็นสมัยที่ 6 ด้าน "นักกีฬาชายยอดเยี่ยมแห่งปี" ตกเป็นของ ฟิลลิป กิลเบิร์ต นักปั่นจักรยาน วัย 27 ปี

สำหรับ "ซูเปอร์คิม" มือ 18 ของโลก ประกาศว่าจะลงแข่งขันในดับเบิลยูทีเอทัวร์ปี 2010 ประมาณ 16 รายการ ซึ่งรวมถึงศึกแกรนด์สแลมทั้ง 4 รายการ โดยจะออกสตาร์ตั้งแต่วันที่ 3 มกราคม ที่ “บริสเบน อินเตอร์เนชันแนล” ที่ ออสเตรเลีย ตามด้วย “ออสเตรเลียน โอเพน” ในอีก 2 สัปดาห์ให้หลัง
กำลังโหลดความคิดเห็น