xs
xsm
sm
md
lg

"เอแน็ง" ตั้งเป้าคว้าแชมป์วิมเบิลดัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอแน็ง (ขวา) ชนะ เพนเน็ตตา จนคว้าแชมป์แรก
จัสติน เอแน็ง แร็กเกตสาวอดีตมือ 1 ของโลกชาวเบลเยี่ยม ตั้งเป้าคว้าแชมป์แกรนด์สแลมรายการวิมเบิลดัน หลังได้ความมั่นใจจากการชนะรายการแรกที่ประเทศบ้านเกิด นับแต่หวนคืนสู่วงการลูกสักหลาดอีกครั้ง

เอแน็ง ประกาศหวนคืนคอร์ตอีกครั้ง หลังอำลาจากวงการลูกสักหลาดไปนานร่วม 18 เดือน โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา นักหวดวัย 27 ปีได้คว้าแชมป์ทัวร์นาเมนท์พิเศษ รายการ วีเมน เทนนิส โทรฟี ที่ประเทศเบลเยี่ยม ด้วยการเอาชนะ ฟลาเวีย เพนเน็ตตา นักเทนนิสมือ 12 ของโลกจากอิตาลี 2-0 เซต 6-4, 6-4

การคว้าชัยชนะข้างต้นถือเป็นการเรียกความมั่นใจให้แก่เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 7 รายการซึ่งหวังกลับมาประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับ คิม ไคลจ์สเตอร์ส นักหวดเพื่อนร่วมชาติที่หวนคืนคอร์ตเช่นกันเมื่อช่วงต้นปีและประสบความสำเร็จขึ้นขั้นคว้าแชมป์ยูเอส โอเพน เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

โดย เอแน็ง ซึ่งยังไม่เคยคว้าแชมป์วิมเบิลดันตั้งเป้าจะทำให้สำเร็จในช่วงที่ 2 ของชีวิตการเล่นอาชีพ "มันจะเป็นจัสติน เอแน็งอีกคนซึ่งจะพยายามประสบความสำเร็จตามความฝันของเธอด้วยการคว้าแชมป์วิมเบิลดัน ฉันไม่รู้ว่าจะทำได้สำเร็จหรือไม่ แต่การตั้งเป้าหมายช่วยทำให้เกิดอารมณ์ร่วมในการชิงชัยมากขึ้น"

นักหวดสาวเบลเยี่ยมวางแผนกลับมาเล่นทัวร์นาเมนท์ระดับดับเบิลยูทีเอรายการแรกในศึกบริสเบน อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งจะเริ่มวันที่ 3 มกราคมปีหน้า เพื่อเป็นการอุ่นเครื่องก่อนลุยออสเตรเลียน โอเพน เมเจอร์แรกของปี ที่เมืองเมลเบิร์น ในอีก 15 วันถัดมา

"ขอพูดตรงๆเลยว่าฉันไม่คาดหวังมากนักกับผลงานที่ออสเตรเลีย แต่ฉันยินดีที่ได้กลับไปที่นั้น ซึ่งเป็นประเทศที่ฉันชอบ" เอแน็ง เปิดเผย พร้อมกล่าวต่อว่า "ฉันไม่เสียใจที่ตัดสินใจหยุดเล่นเทนนิสไปในขณะนั้น แต่ตอนนี้ฉันมีความตื่นเต้นกับการเริ่มต้นช่วงที่สองของการเล่นเทนนิสและมันจะต่างจากช่วงแรก อย่างน้อยก็ตามความคิดของฉัน"

ก่อนลุยแดนจิงโจ้ เอแน็ง จะเข้าร่วมทัวร์นาเมนท์พิเศษอีกรายการที่กรุงไคโร ประเทศอียิปต์ ซึ่งเริ่มหวดวันที่ 12 ธันวาคมนี้ โดยจะมีโอกาสดวลแร็กเกตกับ นาเดีย เปโตรวา นักเทนนิสมือ 20 ของโลกจากรัสเซีย


กำลังโหลดความคิดเห็น