xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" รับไม่คู่ควรเป็นมือ 1 โลกในตอนนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล รับสภาพ
ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสสเปน ยอมรับฟอร์มของตนเองในเวลานี้ยังไม่ดีพอกับการแซง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ขึ้นไปเป็นมือ 1 โลกสิ้นปี 2009 หลังพ่ายให้กับ โรบิน โซเดอร์ลิง จาก สวีเดน ขาดลอย 0-2 เซต ในแมตช์ประเดิมสนาม "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์"

ศึกเทนนิสส่งท้ายปี 2009 รวม 8 ยอดนักหวดฝ่ายชาย "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" ณ สังเวียน โอทู อารีนา กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ แข่งขันระหว่างวันที่ 22-29 พฤศจิกายน โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา(23พ.ย.) มีโปแกรมลงสนามแบบพบกันหมดในกลุ่ม บี ซึ่ง ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลกวัย 23 ปีพ่ายแพ้แบบไม่ได้ลุ้น

โดย "เอล มาทาดอร์" ออกมากล่าวผ่าน "เอเอฟพี" หลังพ่ายแพ้ โรบิน โซเดอร์ลิง มือ 8 ของรายการจาก สวีเดน 0-2 เซต 4-6,4-6 ว่า "ผมเล่นได้ดีพอสมควรแต่ยังไม่ดีพอจะชนะ โรบิน ได้ ก่อนหน้านี้ผมได้รับอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าทำให้ยังไม่สามารถกลับมาสู่จุดสูงสุดของตนเอง หลังจบรายการนี้คงต้องกลับไปฝึกซ้อมให้มากกว่าเดิมเพื่อเรียกความรู้สึกและความมั่นใจเก่าๆกลับคืนมาอีกครั้งในฤดูกาลหน้า"

สำหรับความพ่ายแพ้ในแมตช์แรก แม้ นาดาล ยังมีโอกาสผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือก "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" หากชนะ 2 แมตช์ที่เหลือที่จะพบกับ นิโคไล ดาวิเดนโก และ โนวัค ยอโควิช หากแต่โอกาสที่แชมป์แกรนด์สแลม 6 สมัย ซึ่งมีแต้มตามหลัง เฟเดอเรอร์ 945 แต้มจะแซงหน้าขึ้นไปเป็นมือ 1 โลกเหลือน้อยเต็มที โดย "เฟดเอ็กซ์" ต้องการชัยชนะอีกเพียงแมตช์เดียวจะการันตีการเป็นมือ 1 โลกสิ้นปีแน่นอน

ซึ่ง นาดาล ออกมายอมรับว่า "ระดับการเล่นของผมในเวลานี้ยังไม่สมควรเป็นมือ 1 ของโลก นี่คือกีฬา บางครั้งคุณเล่นได้สุดยอด บางครั้งคุณฟอร์มตกลงไป ผมรับได้กับสิ่งที่เกิดขึ้นในเวลานี้และเชื่อว่าทุกสิ่งทุกอย่างจะดีขึ้นเรื่อยๆ"

ทั้งนี้ หลังเสร็จสิ้นภารกิจใน "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" นาดาล วัย 23 ปี เตรียมรับใช้ทีมชาติสเปนลงป้องกันแชมป์ เดวิส คัพ ในแมตช์ที่ทีม "กระทิงดุ" เตรียมเปิดสนามคอร์ตดินเมือง บาร์เซโลนา รับการมาเยือนของ สาธารณรัฐเช็กในวันที่ 4-6 ธันวาคมนี้ หลังจากปี 2008 "เอล มาทาดอร์" ถอนตัวจากทีมชุดเอาชนะ อาร์เจนตินา เนื่องจากเอ็นเข่าอักเสบ


กำลังโหลดความคิดเห็น