xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" บู่ปราชัย "ดาวีเดนโก" ปิ๋วหวดไฟนอลส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลก ปราชัยให้แก่ นิโคไล ดาวีเดนโก รองบ่อนจากรัสเซีย 0-2 เซต ทำให้ตกรอบเทนนิส เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


ดาวีเดนโก เข้าไปปลอบใจ นาดาล
เทนนิสส่งท้ายปี 2009 รวม 8 ยอดนักหวดชายมาลงแข่งขันในรายการ "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" ณ สังเวียน โอทู อารีนา กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันพุธ เป็นการแข่งขันแมตช์ที่ 2 ของกลุ่มบี คู่ดึกตามวัน-เวลาท้องถิ่น เป็นการดวลแร็กเก็ตกันระหว่างผู้แพ้จากแมตช์แรกอย่าง ราฟาเอล นาดาล กับ นิโคไล ดาวีเดนโก มือ 6 จากแดนหมีขาว โดยการพบกัน 3 ครั้งหลังสุดบนฮาร์ดคอร์ต ปรากฏว่าฝ่ายหลังเก็บชัยเรียบ รวมถึงรอบชิงชนะเลิศที่เซียงไฮ้ เมื่อเดือนก่อนด้วย

มาคราวนี้ดูเหมือน นาดาล ยังแก้ทางไม่ตกพ่ายไปก่อนแบบหมดรูป 1-6 เกม แม้มาฮึดสู้ในเซตที่สองแต่ ดาวีเดนโก สามารถยื้อไปจนถึงช่วงไทเบรกก่อนที่นักหวดวัย 28 ปี สามารถบดเอาชนะไปได้อีก 2-0 เซต 6-1, 7-6 (7/4) ใช้เวลาการแข่งขันไปทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง 47 นาที ยังมีโอกาสที่จะได้ผ่านเข้ารอบ โดยแมตช์สุดท้ายคืนวันศุกร์ ดาวีเดนโก มีคิวพบกับ โรบิน โซเดอร์ลิง ม้ามืดมือ 8 จากสวีเดน ที่ได้สิทธิเข้าไปเล่นในรอบตัดเชือก

ขณะที่ นาดาล วัย 23 ปี เส้นทางในเอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ปิดฉากลงอย่างรวดเร็ว เนื่องจากปราชัยทั้ง 2 แมตช์ที่ลงสนาม แถมยังไม่ได้แม้แต่เซตเดียว โดยแมตช์สุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มวันที่ 27 พ.ย. นี้ นักหวดกล้ามโตจากแดนกระทิงดุยังมีโอกาสไว้ลายหากเอาชนะ โนวัค ยอโควิช มือ 3 ชาวเซิร์บที่กำลังไขว่คว้าหาทางเข้าไปป้องกันแชมป์ ลงได้

โดย "เอล มาทาดอร์" ออกมากล่าวหลังโชว์ฟอร์มย่ำแย่ใน "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" ว่า "ผมเดินทางมาแข่งขันรายการนี้ในสภาพที่ไม่ค่อยมั่นใจ โดยตอนแรกหวังว่าจะเก็บชัยชนะได้บ้างเพื่อค่อยๆดึงความฮึกเหิมกลับมา แต่สุดท้ายผมทำไม่สำเร็จ อีกทั้งการเล่นบนฮาร์ดคอร์ตในอินดอร์ไม่ใช่พื้นผิวที่ผมถนัดที่สุด จากนี้คงต้องกลับไปฝึกซ้อมให้มากกว่าเดิมเพื่อพลิกสถานการณ์กลับมาอีกครั้งในปี 2010 อย่างไรก็ดีผมยังมีภารกิจในการรับใช้ทีมชาติ สเปน ป้องกันแชมป์ เดวิส คัพ ในเดือนหน้า"

ทั้งนี้ หลังเสร็จสิ้นภารกิจใน "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" นาดาล วัย 23 ปี เตรียมรับใช้ทีมชาติสเปนลงป้องกันแชมป์ เดวิส คัพ ในแมตช์ที่ทีม "กระทิงดุ" เตรียมเปิดสนามคอร์ตดินเมือง บาร์เซโลนา รับการมาเยือนของ สาธารณรัฐเช็กในวันที่ 4-6 ธันวาคมนี้ หลังจากปี 2008 หวดดุจาก มายอร์กา ถอนตัวจากทีมชุดเอาชนะ อาร์เจนตินา เนื่องจากเอ็นเข่าอักเสบ
กำลังโหลดความคิดเห็น