xs
xsm
sm
md
lg

"ยอโควิช" ต้อนเกมศูนย์ทะลุ 8 คนหวดดาวิดอฟฟ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนวัค ยอโควิช นักหวดลูกสักหลาดมือ 3 ของโลก โชว์ฟอร์มสวยสดงดงามไล่ต้อน แยน เฮอร์นิช รองบ่อนจากสาธารณรัฐเช็ก แบบเกมศูนย์ ได้ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศศึกเทนนิส ดาวิดอฟฟ์ สวิส อินดอร์ บาเซิล
ยอโควิช เก็บชัยสมบูรณ์แบบ
เทนนิสเอทีพีทัวร์ รายการ ดาวิดอฟฟ์ สวิส อินดอร์ บาเซิล ชิงเงินรางวัลรวม 1,755,000 ยูโร (ประมาณ 87 ล้านบาท) บนสังเวียนฮาร์ดคอร์ตในร่ม ที่เมืองบาเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ประเภทชายเดี่ยว รอบสอง ประจำคืนวันพฤหัสบดี ปรากฏว่า โนวัค ยอโควิช ทำผลงานเยี่ยมสมราคามือวางอันดับ 2 ของรายการ จัดการต้อนเอาชนะ แยน เฮอร์นิช 2-0 เซต 6-0, 6-0 ใช้เวลาแข่งกันไปเพียง 52 นาที

ภายหลังการแข่งขัน ยอโควิช ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน "เอเอฟพี" สื่อชั้นนำ "ผมไม่เคยชนะแบบเกมศูนย์มาก่อน มันจึงยากที่จะมานั่งวิเคราะห์อะไรในแมตช์นี้ ทว่าผมก็เล่นได้ดีพอที่จะเป็นผู้ชนะ ผมมีเกมเสิร์ฟที่ยอดเยี่ยม และลูกเสิร์ฟของเขา (เฮอร์นิช) ก็ไม่ได้สร้างความกดดันให้ผม แต่เมื่อใดก็ตามที่คุณชนะได้แบบนี้ มันก็ทำให้เหมือนกับว่าคู่แข่งนั่นเล่นแย่ไปเลย วันนี้ผมทราบดีว่าแฟนๆ อยากเห็นเขาได้เกมสุดท้าย แต่ผมรู้สึกว่าตัวเองต้องการชนะในทุกๆ เกม เราต้องมีความเป็นมืออาชีพ"

ก่อนหน้านี้ชัยชนะที่ยอดเยี่ยมที่สุดของ ยอโควิช เกิดขึ้นในควีน คลับ รอบตัดเชือก เมื่อปี 2008 ด้วยการถล่ม ดาวิด นัลบานเดียน มือดีจากอาร์เจนตินา 2-0 เซต 6-1, 6-0 และก็เป็นสกอร์เดียวกับที่หนุ่มเซิร์บ เคยโค่นเอาชนะ แอนดี เมอร์เรย์ ดาวรุ่งของสหราชอาณาจักร ที่ไมอามี เมื่อสองปีก่อน

สำหรับคู่ต่อกรในรอบ 8 คนสุดท้ายของ ยอโควิช ในรายการนี้ได้แก่ สตานิสลาส วาวรินกา มือ 6 ของรายการชาวสวิส หรือ ยาร์คโค นิมิเนน จากฟินแลนด์

ผลเทนนิส ดาวิดอฟฟ์ สวิส อินดอร์ บาเซิล ชายเดี่ยว รอบสอง
โนวัค ยอโควิช (เซอร์เบีย / มือ 2) ชนะ แยน เฮอร์นิช (สาธารณรัฐเช็ก) 2-0 เซต 6-0, 6-0
เยฟเจนี โคโรเลฟ (รัสเซีย) ชนะ เฌเรมี ชาร์ดี (ฝรั่งเศส) 2-0 เซต 6-4, 7-6 (7/1)
มาร์โก ชิวดิเนลลี (สวิตเซอร์แลนด์) ชนะ มิชาเอล แลมเมอร์ (สวิตเซอร์แลนด์) 2-1 เซต 2-6, 6-3, 6-3
กำลังโหลดความคิดเห็น