xs
xsm
sm
md
lg

"อากัสซี" ฟันธง "เมอร์เรย์" ผงาดแทน "เฟด-นาดาล"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อังเดร อากัสซี อดีตแร็กเกตหมายเลข 1 ของโลกทำนายว่า แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดชาวสกอตแลนด์จะก้าวขึ้นมาครองความยิ่งใหญ่ในวงการเทนนิสชายแทนที่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ ราฟาเอล นาดาล ในอนาคตอันใกล้นี้
เมอร์เรย์ ว่าที่หมายเลข 1 ของโลกในสายตา อากัสซี
ระยะหลัง “เฟดเอ็กซ์” กับ “เอล มาทาดอร์” เริ่มออกอาการแผ่วให้เห็น โดยรายแรกที่เป็นมือ 1 ของโลกคนปัจจุบันก็เสียท่าให้กับ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร นักเทนนิสวัย 21 ปีจากอาร์เจนตินาจนชวดแชมป์แกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน ขณะที่รายหลังประสบปัญหาบาดเจ็บเรื้อรังมาตลอด ตั้งแต่ตกรอบ 4 ในศึกใหญ่อย่าง เฟรนช์ โอเพน

ทำให้ อากัสซี ตอบคำถามผู้สื่อข่าวของ เอพี (AP) เกี่ยวกับทิศทางของวงการลูกสักหลาดในการให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์จาก ลาส เวกัส ว่า “ตอนนี้เราเริ่มเห็นแนวโน้มว่าจะมีการผลัดเปลี่ยนยุคของการครองความยิ่งใหญ่ เมื่อนักเทนนิส 2 อันดับแรกของโลกเริ่มที่จะพ่ายแพ้ให้กับผู้อยู่เบื้องล่างอย่าง โนวัค ยอโควิช, แอนดี เมอร์เรย์ และ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร บ้างแล้ว”

“ในกรณีของ นาดาล ที่มีปัญหาบริเวณหัวเข่าก็มีสิทธิ์ที่จะได้รับบาดเจ็บซ้ำอีกหากฝืนลงเล่นโดยไม่ประเมินถึงขีดจำกัดของตัวเอง ซึ่งบางทีอาจส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงในการเล่นอาชีพ ขณะที่ เฟเดอเรอร์ ก็อายุ 28 ปีแล้ว เมื่อพิจารณาในด้านพรสวรรค์ ผมคิดว่า เมอร์เรย์ คือผู้เล่นที่จะคว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้อย่างมากมาย”

“ตอนที่ผมดูวิธีการเล่นของเขาแล้วนำมาเปรียบเทียบกับนักเทนนิสคนอื่นๆ ก็พบว่าเขามีบางสิ่งที่พิเศษที่ช่วยให้สามารถเอาชนะใครก็ได้บนคอร์ตทุกประเภท” อากัสซี ชม เมอร์เรย์ ไม่ขาดปาก อย่างไรก็ตาม เวลานี้แร็กเกตมาดเซอร์มือ 3 ของโลกยังไม่เคยประสบความสำเร็จในรายการแกรนด์สแลมแม้แต่ครั้งเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น