xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" ลั่นเหมาะสมมือ 2 โลก-มุ่งมั่นป้องแชมป์ซินซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ กำลังมั่นใจ
แอนดี เมอร์เรย์ ยอดนักเทนนิสวัย 21 ปีจาก สกอตแลนด์ ลั่นตนเองเหมาะสมกับตำแหน่งมือ 2 ของโลก พร้อมประกาศขอป้องกันแชมป์ ซินซิเนติ มาสเตอร์ส ให้ได้ในสัปดาห์นี้

หลังคว้าแชมป์ เอทีพี ทัวร์ มาสเตอร์ส 1000 "โรเจอร์ส คัพ" ที่ มอนทรีออลได้เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา เมอร์เรย์ บวกคะเเนนสะสมเป็น 9,250 แต้มแซงหน้า ราฟาเอล นาดาล 585 แต้ม ขึ้นไปเป็นมือ 2 ของโลกคนใหม่ โดยนับเป็นนักเทนนิสคนแรกในรอบ 5 ปีที่สอดแทรกเข้าไปอยู่ใน 2 อันดับแรกของโลกซึ่งเป็นพื้นที่ยึดครองของ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ นาดาล ซึ่งหนุ่มมาดเซอร์จาก ดันเบลน เชื่อว่าตนเองเหมาะสมกับตำแหน่งนี้

โดย เมอร์เรย์ เจ้าของแชมป์ 5 รายการในปี 2009 กล่าวผ่าน "รอยเตอร์ส" เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา ว่า "ผมเล่นได้คงเส้นคงวามาตลอดปี ดังนั้นจึงเหมาะสมกับการเป็นมือ 2 ของโลกและหวังว่าสักวันผมจะได้ขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกซึ่งถือเป็นหนึ่งในเป้าหมายใหญ่ของผม (นอกเหนือจากการคว้าแชมป์ แกรนด์สแลม)"

สำหรับสัปดาห์นี้ เมอร์เรย์ ซึ่งมีแต้มสะสมตามหลัง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 ของโลก 1,825 แต้ม มีภารกิจลงป้องกันแชมป์ ซินซิเนติ มาสเตอร์ส ซึ่งหวดหนุ่มแดนวิสกี เผยว่า "ผมจำเป็นต้องรักษาสมาธิทำผลงานให้ดีใน ซินซิเนติ เพราะ ยูเอส โอเพน กำลังจะเปิดฉากขึ้นแล้วปลายเดือนนี้(31ส.ค.) ซึ่งแน่นอนว่าการป้องกันแชมป์ ซินซิเนติ ได้เป็นอะไรที่ยอดเยี่ยม"

ทั้งนี้ เมอร์เรย์ รวมถึงนักหวดมือวางอันดับ 1-8 ได้บายในรอบแรก ซินซิเนติ มาสเตอร์ส ชิงเงินรางวัล 3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ(ราว 99 ล้านบาท) โดยรองแชมป์ ยูเอส โอเพน 2008 รอพบผู้ชนะระหว่าง นิโคลาส อัลมาโกร จากสเปน และ ดูดี เซลา จากอิสราเอล ในรอบ 2 และมีโอกาสทะลุเข้าไปพบ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร คู่ชิง โรเจอร์ส คัพ ในรอบก่อนรองชนะเลิศ
กำลังโหลดความคิดเห็น