xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" แย่งมือ 2 โลกจาก "นาดาล" หลังเข้าชิงโรเจอร์คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ ดีใจสุดๆหลังคว้าชัยชนะ
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสชาวสกอตต์ เบียด ราฟาเอล นาดาล นักหวดชาวสเปน ขึ้นมายึดตำแหน่งมือ 2 ของโลกแทน หลังผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ศึกโรเจอร์คัพ จากการเอาชนะ โจ-วิลเฟรด ซองกา คู่แข่งชาวฝรั่งเศส 2 เซตรวด เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

เทนนิสเอทีพี ทัวร์ ระดับ มาสเตอร์ 1000 รายการ โรเจอร์ส คัพ ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 105 ล้านบาท) ที่ยูนิพริกซ์ สเตเดียม เมืองมอนทรีออล ประเทศแคนาดา เมื่อวันเสาร์ที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ

ปรากฏว่า แอนดี เมอร์เรย์ มือ 3 ของรายการจากสกอตแลนด์ ทำผลงานยอดเยี่ยมตบเอาชนะ โจ-วิลเฟรด ซองกา มือ 7 จากแดนน้ำหอม 2-0 เซต 6-4, 7-6 (10/8) ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร จากอาร์เจนตินาที่โค่น แอนดี ร็อดดิก ชาวอเมริกัน 2-1 เซต 4-6, 6-2, 7-5

นอกจากนี้ การทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศยังทำให้นักหวดแดนขี้เมาวัย 21 ปีขึ้นมาครองมือ 2 ของโลกแทนที่ ราฟาเอล นาดาล แร็กเกตหนุ่มชาวสเปนและตามหลัง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 ของโลกชาวสวิสฯ เมื่อการประกาศอย่างเป็นทางการมีขึ้นในวันจันทร์ที่จะถึงนี้

เมอร์เรย์ รู้สึกดีใจมากที่ก้าวขึ้นมาเป็นมือ 2 ของโลกได้ "นี่เป็นสิ่งพิเศษสำหรับผม โรเจอร์ และ ราฟา ต่างผลัดกันครองมือ 1 และ 2 ของโลกมาตลอดในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ผมทำผลงานได้ดีและจะพยายามพิสูจน์ให้เห็นว่าอันดับใหม่นี้เป็นสิ่งที่คู่ควร แต่มันจะเป็นงานยากลำบากมากเช่นกัน"

ผลเทนนิส โรเจอร์ส คัพ ประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ
แอนดี เมอร์เรย์ (สกอตแลนด์ / มือ 3) ชนะ โจ วิลเฟรด ซองกา(ฝรั่งเศส / มือ7) 2-0 เซต 6-4, 7-6 (10/8)
ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร (อาร์เจนตินา / มือ 6) ชนะ แอนดี ร็อดดิก (สหรัฐฯ / มือ 5) 4-6, 6-2, 7-5
กำลังโหลดความคิดเห็น