xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" ลุ้นแซง "นาดาล" ขึ้นมือ 2 หลัง "โรเจอร์ส คัพ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล อาจถูก เมอร์เรย์ (ขวา) แซงขึ้นมือ 2 โลก
แอนดี เมอร์เรย์ ยอดนักเทนนิสสกอตแลนด์มีโอกาสแซง ราฟาเอล นาดาล ขึ้นไปครองมือ 2 ของโลกหลังจบการแข่งขัน โรเจอร์ส คัพ ที่ มอนทรีออล ในสัปดาห์นี้

เทนนิสเอทีพี ทัวร์ ระดับ มาสเตอร์ 1000 รายการ โรเจอร์ส คัพ ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ(ราว 105 ล้านบาท)แข่งขันกันที่ ยูนิพริกซ์ สเตเดียม เมือง มอนทรีออล ประเทศแคนดา ระหว่างวันที่ 10-16 สิงหาคมนี้ ซึ่งนอกจากนักหวดท็อป 20 ของโลกจะมาลงดวลกันครบแล้ว ตำแหน่งหมายเลข 2 ของโลกยังอาจมีการเปลี่ยนแปลงหลังทัวร์นาเมนต์สิ้นสุดลง

โดย แอนดี เมอร์เรย์ มือ 3 ของโลกชาวสกอตมีคะเเนนสะสม 8260 แต้มตามหลัง นาดาล อยู่ 1,026 แต้ม ซึ่งหากหวดสกอตเข้าถึงรอบตัดเชือกเป็นอย่างน้อย ขณะที่ "เอล มาทาดอร์" ซึ่งร้างสนามมา 2 เดือนครึ่งเนื่องจากหัวเข่าอักเสบตกรอบ 2 ในรายการนี้ที่เขาเป็นแชมป์เก่าอยู่ จะส่งผลให้ เมอร์เรย์ ขึ้นไปเป็นมือ 2 ของโลกคนใหม่ทันทีในวันจันทร์หน้า (17 ส.ค.)

อย่างไรก็ดี เมอร์เรย์ 22 ปี เผยผ่าน "เอเอฟพี" ว่าไม่ได้ให้ความสำคัญกับอันดับคะเเนนมากนักเมื่อออกมาเผยว่า "การที่ผมมีลุ้นขึ้นมือ 2 ของโลกในครั้งนี้ไม่ได้สร้างความแตกต่างให้เกิดขึ้นกับตัวผมเท่าไหร่นัก เพราะยังเหลือเส้นทางอีกยาวไกลกว่าจะไปถึงจุดนั้นได้ ผมจำเป็นต้องทำผลงานให้ดีในแมตช์ของตนเอง เพราะการไปสนใจกับอันดับคะเเนนมากไปอาจทำให้คุณเสียสมาธิ"

ทั้งนี้ ตำแหน่งมือ 2 ของโลกจะตกเป็นของ เมอร์เรย์ ก็ต่อเมื่อ หวดมาดเซอร์ ซึ่งได้บายในรอบแรก เอาชนะ หลู แย่น ซุ่น จากไต้หวัน หรือ เฌเรมี ชาร์ดี จากฝรั่งเศสในรอบที่ 2 จากนั้นต้องชนะต่อเนื่องอีก 2 แมตช์เพื่อผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศตามเงื่อนไข ขณะที่อีกมุมหนึ่งต้องลุ้นให้ นาดาล วัย 23 ปีพลาดท่าให้กับ วิกเตอร์ ทรอยสกี จากเซอร์เบีย หรือ ดาวิด เฟร์เรร์ จากสเปน ซึ่งจะเป็นคู่ต่อสู้ในรอบที่ 2
กำลังโหลดความคิดเห็น