xs
xsm
sm
md
lg

ภรรยาใกล้คลอด ‘เฟด-เอ็กซ์’ ส่อถอนโรเจอร์สคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

การที่ เมียร์กา ภรรยาสาวท้องแก่ใกล้คลอดบุตรคนแรกเต็มที ทำให้ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อาจถอนตัวจากการแข่งขันเทนนิส โรเจอร์ส คัพ ที่เมืองมอนทรีอัล ประเทศแคนาดา ช่วงเดือนสิงหาคมนี้
สำหรับ เฟด-เอ็กซ์ เมีย-ลูกต้องมาก่อน
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 ของโลกชาวสวิส กำลังใจจดจ่อรอเห็นหน้าบุตรชายคนแรก แม้ยังไม่มีการยืนยันว่า เมียร์กา ภรรยาสาวจะคลอดเมื่อไหร่ แต่หลายคนคาดการณ์ว่าเจ้าหนูเฟเดอเรอร์ อาจลืมตามาดูโลกในวันที่ 8 สิงหาคมก็เป็นได้ ซึ่งประจวบเหมาะเป็นวันฉลองวันเกิดครบรอบ 28 ปีของคุณพ่อยอดนักหวดพอดี

จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้ เฟเดอเรอร์ อาจตัดสินใจไม่เดินทางจากบ้านในสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อแข่งขันรายการโรเจอร์ส คัพ ระหว่างวันที่ 10-16 สิงหาคมนี้ แม้ว่า “เฟด-เอ็กซ์” อาจได้คิวประเดิมแข่งในวันพุธที่ 12 ส.ค. ก็ตาม

ด้าน ยูจีน ลาปิแอร์ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน ออกมาเผย “ผมคิดว่าหลายคนคงจินตนาการแล้วว่าเราจะไม่มี เฟเดอเรอร์ มาแข่งที่นี่ แต่ตราบใดที่เขายังไม่บอกกับเราด้วยตนเอง เราคิดว่ายังมีโอกาสได้เห็น เฟเดอเรอร์ มาแข่งขัน”

ถึงแม้อาจไม่มีมือ 1 ของโลกมาปรากฏโฉม แต่ ลาปิแอร์ ยืนยันแล้วว่า ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลกชาวสเปนที่สลัดอาการบาดเจ็บเข่า เตรียมคัมแบ็กสู่คอร์ตอีกครั้ง “เข่าของ นาดาล ดูเหมือนจะไม่ใช่ปัญหาใหญ่แล้ว” โดย นาดาล ประกาศผ่านเว็บไซต์ของตัวเองว่า มอนทรีอัล คือทัวร์นาเมนต์รายการต่อไปของเขา

สำหรับ โรเจอร์ส คัพ ปีนี้ถือเป็นเรื่องพิเศษ เมื่อการแข่งขันมาครบรอบ 30 ปีพอดี ซึ่ง ลาปิแอร์ มีโปรโมชั่นพิเศษให้แฟนๆ อายุ 30 ปีหรือมากกว่านั้นเข้าชมฟรีในวันเปิดสนาม (10 ส.ค.) “เราคิดว่าบางทีคนอายุ 30 ปีหรือมากกว่านั้นอาจไม่เคยมาดูแข่งทัวร์นาเมนต์นี้ หรือบางทีก็คิดว่ามันอาจเป็นครั้งสุดท้ายที่พวกเขาจะพยายามมาที่นี่”

โดยการแข่งขัน มาสเตอร์ส 1000 รายการโรเจอร์ส คัพ มียอดนักเทนนิสมือท็อป 48 ของโลกเข้าแข่งขัน จากนั้นในวันที่ 17 ส.ค. ก็จะเริ่มแข่งโรเจอร์ส คัพ ประเภทหญิงกันที่โตรอนโต ซึ่งฝ่ายจัดเชื่อว่าท็อป 25 คนน่าจะเดินทางมาแข่งครบถ้วน รวมถึง มาเรีย ชาราโปวา มือ 61 ของโลกชาวรัสเซีย ที่จะได้สิทธิไวลด์การ์ดเข้าหวด
กำลังโหลดความคิดเห็น