xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" เล็งคัมแบ็กเดือนหน้าป้องแชมป์ที่แคนาดา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล กลับมาลงแข่งเดือนหน้า ?
ราฟาเอล นาดาล แร็กเกตชาวสเปนเตรียมกลับมาทวงบัลลังก์หมายเลข 1 ของโลกคืน โดยเล็งคืนสนามอีกครั้งในเดือนสิงหาคม รายการโรเจอร์ส คัพ ที่ประเทศแคนาดา ซึ่งเคยเป็นแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว

“เอล มาทาดอร์” มีปัญหาเอ็นหัวเข่าอักเสบนับตั้งแต่ศึกเฟรนช์ โอเพน เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา จนไม่สามารถลงป้องกันแชมป์วิมเบิลดันได้ ส่งผลให้ถูกคู่รักคู่แค้นอย่างโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ที่เพิ่งเถลิงแชมป์แกรนด์สแลมหนที่ 15 แย่งตำแหน่งมือ 1 ของโลกไป หลังจากครองบัลลังก์มานาน 46 สัปดาห์

ทว่าล่าสุด เว็บไซต์ของเอทีพีทัวร์ atpworldtour.com ระบุว่านักหวดกล้ามโตจากมายอร์กาเตรียมคัมแบ็กในรายการโรเจอร์ส คัพ ที่มอนทรีออล ประเทศแคนาดา ซึ่งจะเริ่มแข่งขันกันในวันที่ 10 สิงหาคม โดย นาดาล ให้สัมภาษณ์ด้วยว่า “การถอนตัวจาก วิมเบิลดัน นับเป็นการตัดสินใจที่เจ็บปวดที่สุดในการเล่นอาชีพ ตอนนี้ผมกำลังฟื้นตัวและทุ่มเทอย่างเต็มที่ เพื่อกลับมาลงเล่นให้ได้โดยเร็วที่สุด”

ขณะที่ เบนิโต เปเรซ-บาร์บาดีโญ โฆษกประจำตัวนักเทนนิสวัย 23 ปีก็เผยกับ แม็ตต์ ดิกสัน ผู้สื่อข่าวของ เดลี เมล์ ด้วยว่า “มีความเป็นไปได้สูงที่ นาดาล จะกลับมาเล่นในรายการมอนทรีออล มาสเตอร์ส นั่นคือสิ่งที่เราหวังอย่างยิ่งว่าจะเป็นไปตามแผน” โดยตอนนี้ นาดาล กำลังเรียกความฟิตด้วยการเล่นฟิตเนส พร้อมทั้งเข้ารับการบำบัดเอ็นหัวเข่า โดยคาดว่าจะกลับมาลงซ้อมได้ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

สำหรับ "เอล มาทาดอร์" นอกจากจะเป็นแชมป์โรเจอร์ส คัพ เมื่อปีก่อน ยังเคยได้แชมป์มาแล้วครั้งหนึ่งในปี 2005 จากการโค่น อังเดร อากัสซี ตำนานชาวอเมริกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น