xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" รับงานหนักหวนคืนสนามอีกครั้ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล
ราฟาเอล นาดาล แร็กเกตหนุ่มชาวสเปน ออกมาเปิดเผยหลังกลับมาฝึกซ้อมอีกครั้งว่าตนมีความฟิตสมบูรณ์เต็มร้อยแล้ว แต่เชื่อว่าการลงแข่งในช่วงที่เหลือของฤดูกาลเป็นงานที่ไม่ง่ายนักเพราะร้างลาจากสนามไปนาน

นาดาล ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บหัวเข่าจนพลาดการลงสนามมาตั้งแต่ความพ่ายแพ้ต่อ โรบิน โซเดอร์ลิง นักหวดสวีดิช จนตกรอบ 4 ศึกเทนนิสเฟรนช์ โอเพน เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา รวมถึงไม่สามารถมาป้องกันแชมป์วิมเบิลดัน ที่ประเทศอังกฤษในเดือนถัดมาได้

นอกจากนี้การร้างลาจากคอร์ตไปดังกล่าวยังทำให้ถูก โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แร็กเกตชาวสวิสฯ แย่งบัลลังก์มือ 1 ของโลกคืนมาจากผลงานการคว้าแชมป์ที่โรลองด์ การ์โรส และ ออล อิงแลนด์ คลับ

แต่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (20 ก.ค.) นาดาล กลับมาลงสนามฝึกซ้อมอีกครั้ง โดยได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่มาเฝ้ารอทำข่าวถึงการคืนสู่คอร์ตของตนว่า "แม้ผมจะกลับมาสู่สภาพร่างกายที่เต็มร้อยอีกครั้ง แต่คุณต้องอยู่กับความจริงว่าช่วงที่เหลือของฤดูกาลจะเป็นงานที่ยากลำบากเพราะการหยุดพักไปนาน 1 หรือเกือบ 2 เดือนทำให้คุณสูญเสียความต่อเนื่องจากการลงแข่งไป"

นอกจากนี้ นักหวดเลือดกระทิงกล่าวถึงโอกาสทวงบัลลังก์มือ 1 ของโลกคืนมาจากคู่แข่งชาวสวิสฯว่า "สิ่งเดียวที่ผมมีเหนือกว่า เฟเดอเรอร์ คือผมอายุเพียง 23 ปีเท่านั้น"

สำหรับรายการแรกที่ นาดาล จะกลับมาลงสนามคือการป้องกันแชมป์ โรเจอร์ส คัพ ที่มอนทรีออล ซึ่งจะเริ่มหวดกันในวันที่ 8 สิงหาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น