xs
xsm
sm
md
lg

"อาโทนี" ชี้ "นาดาล" ไม่กดดันทวงมือ 1 จาก "เฟดเอ็กซ์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล - เฟเดอเรอร์ ผลัดกันชม มือ 1 โลก
โทนี นาดาล คุณอายอดโค้ชของ ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสหมายเลข 2 ของโลกชาวสเปน ยอมรับหลานชายไม่มีความกดดันในการแย่งตำแหน่งมือ 1 โลกคืนมาจาก โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แร็กเกตเทพชาวสวิส พร้อมกันนี้ยังออกมาเปิดเผยว่า "เอล มาทาดอร์" ยังไม่ฟิตเต็มร้อยหลังจากเจ็บเข่าพักยาวมาเดือนเศษ

หลังพ่ายแพ้ โรบิน โซเดอร์ลิง มือดีจากสวีเดนตกรอบ 4 เฟรนช์ โอเพน เมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา นาดาล วัย 23 ปีประสบปัญหาเอ็นหัวเข่าอักเสบอีกครั้งส่งผลให้เขาชวดลงป้องกันแชมป์ วิมเบิดลัน อันนำไปสู่การสูญเสียบัลลังก์มือ 1 โลกซึ่งครองมาตั้งแต่เดือนสิงหาคมปี 2008 กลับคืนไปให้กับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ที่ก้าวขึ้นมาคว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 6 ณ สังเวียนออล อิงแลนด์ ซึ่งล่าสุด โทนี นาดาล คุณอาและโค้ชส่วนตัวออกมาเผยความคืบหน้าอาการบาดเจ็บและสภาพจิตใจของหลานชายผ่าน วิทยุ มาร์กา (Marca) ของสเปน

โดย โทนี เผยว่า "นาดาล ยังไม่ฟิตเต็มร้อยแต่เขาน่าจะสมบูรณ์เต็มที่ในการลงแข่งขันเทนนิส โรเจอร์ส คัพ ที่มอนทรีออล แคนาดาในวันที่ 10 สิงหาคมนี้ สิ่งสำคัญที่สุดในเวลานี้คือการฟื้นตัวอย่างเป็นขั้นเป็นตอน ราฟาเอล ไม่จำเป็นต้องเร่งคืนสนาม ขอแค่ใจเย็นร่างกายของเขาจะกลับมาแข็งแรงอย่างช้าๆและสมบูรณ์ที่สุด"

พร้อมกันนี้ โทนี ได้เปิดเผยถึงสภาพจิตใจของ หลานชายหลังเสียมือ1 โลกไปให้ เฟดเอ็กซ์ ว่า "ราฟาเอล ไม่ได้มีความรู้สึกกดดันอะไรมากมาย เขาใกล้จะกลับมาลงแข่งขันและจะเก็บคะเเนนสะสมไปทีละทัวร์นาเมนต์เพื่อแย่งมือ 1 โลกคืนมา สัปดาห์ก่อนเขามีความสุขและอยากกลับมาลงสนามเป็นอย่างมากหลังได้นั่งชมเพื่อนๆทีมชาติสเปนเปิดสนามที่ มาร์เบลลา เอาชนะ สหรัฐอเมริกา 3-2 คู่ผ่านเข้ารอบตัดเชือก เดวิส คัพ”

ทั้งนี้ นาดาล เพิ่งเข้ารับการตรวจหัวเข่าเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาพบว่าไม่มีอาการอักเสบแล้วจึงได้ให้ โฆษก ออกมาประกาศเตรียมกลับมาลงสนามป้องกันแชมป์ โรเจอร์ส คัพ ที่มอนทรีออล ประเทศ แคนาดา ในวันที่ 10 สิงหาคมนี้ก่อนต่อไปแข่งขัน ซินซิเนติ มาสเตอร์ส ในสัปดาห์ถัดไป จากนั้นจะเดินทางไปที่ นคร นิวยอร์ก เพื่อลงดวลแกรนด์สแลมสุดท้ายของปี "ยูเอส โอเพน" ในช่วงต้นเดือนกันยายน
กำลังโหลดความคิดเห็น