xs
xsm
sm
md
lg

เก่งไม่พอ!! "เฟดเอ็กซ์" อยากพักแข่ง 6 เดือนลบจุดอ่อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ เชื่อว่าตนเองยังมีจุดอ่อน
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสวิสเซอร์แลนด์ เผยอยากมีเวลาพักการแข่งขันสัก 6 เดือนเพื่อพัฒนาฝีมือเทนนิสในส่วนที่ยังมีข้อบกพร่อง

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา เฟเดอเรอร์ ก้าวลง เซนเตอร์ คอร์ต ออล อิงแลนด์ เอาชนะ แอนดี รอดดิก มือ 6 ของรายการจากสหรัฐฯ 3-2 เซต 5-7, 7-6, 7-6, 3-6, 16-14 คว้าแชมป์ วิมเบิลดัน เป็นสมัยที่ 6 ในรอบ 7 ปีหลังสุดพร้อมทำสถิติแชมป์แกรนด์สแลมสูงสุด 15 สมัยแซงหน้า พีต แซมพราส ตำนานชาวอเมริกัน นอกจากนี้ยังแซง ราฟาเอล นาดาล กลับไปเป็นมือ 1 โลกเป็นคำรบที่ 2 ส่งผลให้ แซมพราส รวมถึงนักหวดตำนานอีกหลายคนออกมาเชิดชูให้เป็น "G.O.A.T." (Greatest of All Time) ทว่าเจ้าตัวกลับคิดว่าตนเองยังมีจุดอ่อนอีกมาก

โดย เฟเดอเรอร์ วัย 27 ปี ออกมาเผยผ่าน อเวนนิงไทม์ส(www.eveningtimes.co.uk) สื่อเมืองผู้ดีว่า "ผมไม่เคยคิดว่าตนเองเป็นนักเทนนิสที่ยิ่งใหญ่หรือมีความสมบูรณ์แบบใดๆทั้งนั้น แน่นอนว่าผมมีจุดแข็งเป็นของตนเอง แต่ผมก็มีจุดอ่อนไม่น้อยเช่นกัน"

"โชคไม่ดีเลยที่โลกของเทนนิสอาชีพต้องแข่งขันเกือบทั้งปี โดยต้องลงเล่นหลายทัวร์นาเมนต์มากเกินไปจนผมไม่มีโอกาสจะพัฒนาเกมการเล่นและลบจุดอ่อนในบางจุด ถ้ามีเวลาว่างสัก 6 เดือนผมเชื่อว่าตนเองจะสามารถพัฒนาฟอร์มการเล่นให้ดีขึ้นกว่านี้ได้อีกมาก" เฟดเอ็กซ์ ทิ้งท้าย

สำหรับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ได้รับการยกย่องให้เป็นนักเทนนิสที่ "สมบูรณ์แบบ" ที่สุดเท่าที่โลกเคยมีมาเนื่องจากปี สไตล์การตีท้ายคอร์ตหนักแน่น ลูกเสิร์ฟวางทางแม่นยำ ส่วนลูกวอลเลย์ทำได้ดีไม่แพ้ใคร นอกจากนี้ยังมีจิตใจแข็งแกร่ง โดยตลอดระยะเวลา 11 ปีของการเล่นอาชีพ "เฟดเอ็กซ์" ทำเงินรางวัลจากการแข่งขันได้ 49,475,219 เหรียญสหรัฐฯ(ราว 1,800 ล้านบาท) จากการคว้าแชมป์ ชายเดี่ยวเอทีพี มาครองได้ 82 รายการ โดย 15 รายการเป็นแชมป์ระดับแกรนด์สแลมมากที่สุดในประวัติศาสตร์
กำลังโหลดความคิดเห็น