xs
xsm
sm
md
lg

"เฟดเอ็กซ์" ผิดหวังอดดวล "นาดาล" ในศึกวิมเบิลดัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ หมดสิทธิ์ดวล นาดาล
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสวิสฯ รู้สึกผิดหวังที่พลาดโอกาสดวลแร็กเกตกับ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลก ในการแข่งวิมเบิลดันปีนี้ หลังจากนักหวดชาวสเปนประกาศถอนตัวออกไปเนื่องจากปัญหาเจ็บหัวเข่า

เมื่อวานนี้ (19 มิ.ย.) นาดาล ประกาศถอนตัวไม่มาป้องกันแชมป์วิมเบิลดัน แกรนด์สแลมรายการที่ 3 ของปีซึ่งจะเริ่มแข่งระหว่างวันที่ 22 มิ.ย. - 5 ก.ค.นี้ ที่สนามออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เนื่องจากสภาพร่างกายไม่ฟิตพอจากปัญหาอาการบาดเจ็บหัวเข่า

ด้าน เฟเดอเรอร์ ซึ่งพ่ายแพ้ต่อนักหวดวัย 23 ปีในรอบชิงชนะเลิศที่เล่นกันอย่างสนุกสุดมันถึง 5 เซตเมื่อปีก่อน แม้เรื่องนี้ทำให้เจ้าตัวมีโอกาสสูงที่จะทำสถิติคว้าแชมป์แกรนด์สแลมเป็นรายการที่ 15 แต่ก็รู้สึกเสียใจที่จะไม่ได้ดวลกับคู่แข่งคนสำคัญในปีนี้

"ช่วง 3 ปีหลัง เราพบกันตลอดในศึกวิมเบิลดัน ดังนั้นแน่นอนเลยว่านัดชิงชนะเลิศในปีนี้จะต่างจากเดิม ซึ่งมันทำให้ผมรู้สึกผิดหวัง เพราะผมรักการเผชิญหน้ากับเขา เขาเป็นคู่แข่งคนสำคัญ เรามีแมตช์ที่น่าประทับใจร่วมกันในช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแข่งขันเมื่อปีก่อน เมื่อเราไม่สามารถทำสิ่งนั้นซ้ำได้อีกจึงเป็นเรื่องที่น่าเศร้ามาก ผมเสียใจกับเขาด้วยเพราะมันเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก" แร็กเกตหนุ่มชาวสวิสฯ กล่าว

ทั้งนี้ เฟเดอเรอร์ เตรียมลงแข่งเปิดทัวร์นาเมนท์ ที่เซนเตอร์ คอร์ต โดยจะพบกับ หลู่ เยิน-ซุน นักเทนนิสจากไต้หวัน ในการแข่งรอบแรก วันจันทร์นี้ (22 มิ.ย.)
กำลังโหลดความคิดเห็น