xs
xsm
sm
md
lg

"บอร์ก" ชู "เฟด" เต็งวิมฯ "ป้ามหาภัย" ห่วงเข่า "นาดาล"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บอร์ก เทใจเลือก เฟเดอเรอร์ มาวินในวิมเบิลดันปีนี้
บียอร์น บอร์ก ตำนานนักเทนนิสชายออกโรงยก โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดแร็กเกตเลือดสวิสให้เป็นเต็งหนึ่งที่จะคว้าแชมป์แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ขณะที่ มาร์ตินา นาฟราติโลวา อดีตนักหวดสาวผู้ยิ่งใหญ่กังวลแทน ราฟาเอล นาดาล หมายเลข 1 ของโลกว่าจะเล่นได้ไม่เต็มสูบ เนื่องจากอาการเจ็บเข่า

เมื่อ 12 เดือนก่อน บอร์ก เคยแสดงทัศนะว่า นาดาล จะป้องกันแชมป์แกรนด์สแลมบนคอร์ตหญ้าที่จะมีขึ้นในสัปดาห์หน้าได้อีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ภายหลังถ้วยเฟรนช์ โอเพน ตกอยู่ในมือของ “เฟดเอ็กซ์” ที่กลับคืนสู่ฟอร์มอันยอดเยี่ยมอีกครั้ง ทำให้ตำนานชาวสวีดิชเปลี่ยนใจมาเลือกข้างนักหวดจากแดนนาฬิกา

โดยเจ้าของฉายา “ไอซ์บอร์ก” กล่าวถึง เฟเดอเรอร์ ซึ่งเคยได้แชมป์วิมเบิลดัน 5 ปีซ้อนเช่นเดียวกันผ่านทางสถานีโทรทัศน์ของสำนักข่าวรอยเตอร์สว่า “เขาโล่งใจขึ้นมากหลังจากคว้าแชมป์เฟรนช์ โอเพน ที่เขารอคอยมานาน ดังนั้น เขาจึงลงแข่ง วิมเบิลดัน คราวนี้ด้วยความมั่นใจอันเต็มเปี่ยม และทุกคนต่างก็รู้ว่า เฟเดอเรอร์ เล่นบนคอร์ตหญ้าได้น่าทึ่งขนาดไหน”

พร้อมกันนี้ บอร์ก เชื่อว่าตัวเต็งแชมป์แกรนด์สแลมที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ณ ออล อิงแลนด์ คลับ นอกจาก เฟดเอ็กซ์ แล้วก็มี แอนดี เมอร์เรย์ หมายเลข 3 ของโลกชาวสกอตแลนด์อีกราย “ผมคิดว่าเขาจะเจอการท้าทายครั้งสำคัญจาก เมอร์เรย์ ซึ่งถ้าให้ผมเลือก 2 คนที่มีสิทธิ์คว้าแชมป์วิมเบิลดันปีนี้ ผมขอเลือก เฟเดอเรอร์ กับ เมอร์เรย์”

ขณะที่ นาฟราติโลวา ซึ่งเคยได้แชมป์วิมเบิลดันถึง 9 สมัย ก็เห็นด้วยกับความคิดเห็นของ บอร์ก และยังบอกอีกว่าการตกรอบ 4 ในศึกเฟรนช์ โอเพน ของ นาดาล ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ เนื่องจากลงเล่นติดต่อกันมาหลายรายการจนประสบปัญหาเจ็บเข่า ต้องเดินทางไปรักษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่ บาร์เซโลนา

โดย “ป้ามหาภัย” วิเคราะห์และแสดงทัศนะว่า “เขากำลังอยู่ในช่วงอ่อนล้าทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ สืบเนื่องจากการเล่นหลายทัวร์นาเมนต์ติดต่อกัน แม้เขาจะพยายามกัดฟันสู้แต่ก็ไม่เป็นผลดีเท่าใดนัก เมื่อเขาอยู่ในสภาพอ่อนเปลี้ย ไม่สมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ นั่นอาจเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในการแข่งขันหากเป็นแมตช์ที่ต้องเน้นการใช้พละกำลังเข้าบดบี้”
นาฟราติโลวา เกรงว่า นาดาล จะไม่ฟิตสมบูรณ์
กำลังโหลดความคิดเห็น