xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" เข่าทุเลาซ้อมวันนี้ควง "รอดดิก" ลุยวิมเบิลดัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล - รอดดิก สองสตาร์สักหลาดพร้อมลุยวิมเบิลดัน
อาการบาดเจ็บเอ็นหัวเข่าอักเสบของ ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสมือ 1 ของโลกดีขึ้มากแล้ว โดยเจ้าตัวเตรียมลงซ้อมทันทีหลังเดินทางถึงกรุงลอนดอนในวันอังคารที่ 16 มิถุนายน ตามเวลาที่อังกฤษ นอกจากนี้ยังวางแผนเล่นแมตช์อุ่นเครื่องกับ สตานิสลาส วาวรินกา มือ 19 ของโลกชาวสวิสเซอร์แลนด์ ที่ศูนย์เทนนิส เฮอร์ลิงแฮม คลับ ในย่านฟูแลม ในวันศุกร์นี้(19มิ.ย.)เพื่อเตรียมความพร้อมลงป้องกันแชปม์แกรนด์สแลมคอร์ตหญ้า "วิมเบิลดัน 2009" ในสัปดาห์หน้า

เมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกวัย 23 ปีพลาดท่าพ่ายให้กับ โรบิน โซเดอร์ลิง 1-3 เซตตกรอบ 4 เทนนิสแกรนด์สแลมคอร์ตดิน เฟรนช์ โอเพน 2009 หลังคว้าแชมป์มาถึง 4 สมัยติดต่อกัน โดยหลังจบทัวร์นาเมนต์ นาดาล มีอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าต้องถอนตัวจากรายการ เอกอน แชมเปียนชิป ที่ ควีนส์ คลับ กรุงลอนดอน หากแต่ประกาศว่าจะพยายาม 200 เปอร์เซนต์ในการรักษาเข่าให้หายทันลงป้องกันแชมป์ วิมเบิลดัน ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 22 มิถุนายนนี้ ซึ่งล่าสุดการฟื้นฟูหัวเข่าดีขึ้นเป็นที่น่าพอใจ

โดย เจ้าของ 6 แชมป์แกรนด์สแลมจะเดินทางถึงกรุงลอนดอนของอังกฤษ เช้าวันอังคารที่ 16 มิถุนายนนี้ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่ง เดลี เมล สื่อดังเมืองผู้ดีรายงานว่า มือ 1 โลกจาก มายอร์กา จองคอร์ตลงซ้อมทันทีในช่วงเย็น นอกจากนี้ยังวางโปรแกรมเล่นแมตช์อุ่นเครื่องกับ สตานิสลาส วาวรินกา มือ 19 ของโลกชาวสวิสเซอร์แลนด์ ที่ศูนย์เทนนิส เฮอร์ลิงแฮม คลับ ในย่านฟูแลม ในวันศุกร์นี้(19มิ.ย.)

"แมตช์กับ วาวรินกา เป็นโอกาสดีที่ผมจะได้ทดสอบว่าหัวเข่าหายดีมากขึ้นแค่ไหนก่อนลงแข่งขัน วิมเบิลดัน แต่เท่าที่สังเกตได้ในตอนนี้ผมว่าอาการอักเสบที่หัวเข่าหายดีขึ้นมากแล้ว " นาดาล ซึ่งเคยออกมายืนยันว่าจะถอนตัวจากแกรนด์สแลมที่เก่าแก่ที่สุดในโลกหากฟิตไม่ถึง 100 เปอร์เซนต์ กล่าว

ด้าน แอนดี รอดดิก มือ 6 ของโลกซึ่งสะดุดท้อน้ำข้อเท้าพลิกจนต้องถอนตัวจากรอบรองชนะเลิศที่ ควีนส์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาประกาศพร้อมลงแข่งขัน วิมเบิลดัน เป็นสมัยที่ 9 ของตนเองแน่นอนหลังผลสแกนข้อเท้าพบว่าไม่มีกระดูกแตกหรือเอ็นอักเสบ

ทั้งนี้ นาดาล และ รอดดิก ต่างเป็นตัวเต็งใน วิมเบิลดัน 2009 ซึ่งจะประเดิมสนามวันที่ 22 มิถุนายนนี้เนื่องจากรายแรกเป็นแชมป์เก่า ส่วนรายหลังเคยเข้าชิงชนะเลิศถึง 2 สมัยส่วนปี 2008 ที่ผ่านมาพลิกล็อกตกรอบ 2
กำลังโหลดความคิดเห็น