xs
xsm
sm
md
lg

"อาโทนี" รับ "นาดาล" เสียขวัญหลังแพ้เฟรนช์ฯ-เจ็บเข่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โทน (ซ้าย) ออกมาให้ข่าวแทนหลานชาย
โทนี นาดาล คุณอาและโค้ชคู่ใจของ ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสมือ 1 ของโลก เปิดเผยว่าหลานชายเสียความมั่นใจไปมากหลังพ่ายแพ้ตกรอบ 4 เฟรนช์ โอเพน อีกทั้งยังพบกับความยากลำบากในการรักษาอาการเอ็นหัวเข่าอักเสบทำให้โอกาสป้องกันแชมป์ วิมเบิลดัน เหลือน้อยเต็มทน

เมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกวัย 23 ปีพลาดท่าพ่ายให้กับ โรบิน โซเดอร์ลิง 1-3 เซตตกรอบ 4 เทนนิสแกรนด์สแลมคอร์ตดิน เฟรนช์ โอเพน 2009 หลังคว้าแชมป์มาถึง 4 สมัยติดต่อกัน ส่วนม้ามือจากสวีเดนต่อไปแพ้ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ในรอบชิงชนะเลิศคว้ารองแชมป์ ยิ่งไปกว่านั้นหลังจบทัวร์นาเมนต์ นาดาล มีอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าต้องถอนตัวจากรายการอุ่นเครื่องก่อน วิมเบิลดัน ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 22 มิถุนายนนี้ทำให้โอกาสป้องกันแชมป์ลดลงอย่างไม่ต้องสงสัย

แม้ "เอล มาทาดอร์" ยืนยันเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า "จะทุ่มเท 200 เปอร์เซนต์ เพื่อลงสนามใน วิมเบิลดัน ให้ได้" ทว่าล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา โทนี นาดาล คุณอายอดโค้ชออกมาเผยผ่านสำนักข่าว เอล มุนโด ของสเปน ว่า หลานชายกำลังมีปัญหาเรื่องความมั่นใจ

"ผมมองว่า โอกาสที่ ราฟาเอล จะเป็นแชมป์เหลือน้อยลงจากก่อนหน้านี้เนื่องจากความมั่นใจที่ลดน้อยลงซึ่งเกิดมาจากความพ่ายแพ้นัดล่าสุด (เฟรนช์ โอเพน" โทนี นาดาล กล่าว "การลงแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ใหญ่หลังคว้าแชมป์มาหลายรายการย่อมส่งผลดีด้านจิตใจมากกว่าการต้องมารักษาอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นหลังความพ่ายแพ้ครั้งใหญ่"

นอกจาก นาดาล จะมีปัญหาด้านกำลังใจแล้ว อาการบาดเจ็บเอ็นหัวเข่าอักเสบที่เกิดขึ้นครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 3 ปีเข้าให้แล้วสำหรับนักเทนนิสหนุ่มที่อายุแค่ 23 ปี โดยสื่อมวลชนบางสำนักอาทิ บีเชอร์ รีพอร์ต ,เมล ออนไลน์ และ เทนนิส วีก เริ่มออกมาวิจารณ์สไตล์การเล่น "วิ่งสู้ฟัด" ของ นาดาล ว่ามีส่วนทำร้ายร่างกายตนเอง ร่วมถึงตั้งข้อสังเกตการจัดตารางการแข่งขันผิดพลาดของ โทนี นาดาล ในฐานะโค้ชที่ทำให้หลานชายลงแข่งขันไปแล้วถึง 49 แมตช์ทั้งที่เพิ่งผ่านมาไม่ถึงครึ่งฤดูกาลต่างจาก โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ "คู่แค้นฟ้าลิขิต" ที่ลงเล่นไปแค่ 39 แมตช์เท่านั้น

ทั้งนี้ นาดาล จะเดินทางถึงกรุงลอนดอน ในวันอังคารที่ 16 มิถุนายนนี้เพื่อเตรียมตัวลงแข่งขัน วิมเบิลดัน โดยมือ 1 โลกชาวสเปนยืนยันว่าจะถอนตัวทันทีหากถึงเวลาลงแข่งขันในวันที่ 22 มิถุนายนนี้แล้วร่างกายยังไม่ฟิต 100 เปอร์เซนต์เต็ม
กำลังโหลดความคิดเห็น