xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ไม่ฟิต! ขอถอนหวดวิมเบิลดัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล หมดสิทธิ์ป้องกันแชมป์
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 1 ของโลกจากสเปน พลาดโอกาสป้องกันแชมป์วิมเบิลดัน แกรนด์สแลมรายการที่ 3 ของปี หลังสภาพร่างกายไม่ฟิตพอจนต้องขอถอนตัวออกไป

นาดาล มีปัญหาเจ็บหัวเข่ามาตั้งแต่ตกรอบ เฟรนช์ โอเพน แกรนด์สแลมรายการที่ 2 ของปีเมื่อเดือนก่อน แม้ว่าจะพยายามเรียกความฟิตกลับมาเพื่อให้ทันป้องกันแชมป์วิมเบิลดัน ซึ่งจะเริ่มแข่งระหว่างวันที่ 22 มิ.ย. - 5 ก.ค. ที่สนามออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ แต่ไม่สำเร็จจึงขอประกาศถอนตัวออกไป

"โชคร้ายที่ผมไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสวิมเบิลดันได้ มันเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากมากที่สุดอีกครั้งหนึ่งของผม แต่ทำได้โดยง่ายเพราะผมไม่มีความพร้อมเต็มร้อยเปอร์เซนต์และไม่คิดว่าตนพร้อมสำหรับลงเล่นทัวร์นาเมนท์สำคัญเช่นนี้" นาดาล เปิดเผยระหว่างการแถลงข่าว

"ผมพยายามทำทุกอย่างทุกวิถีทางและวันนี้ก็ได้มีการทดสอบความฟิตของตนเอง แม้จะไม่รู้สึกแย่นัก แต่ผมไม่อยู่ในฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุด" แร็กเกตหนุ่มวัย 23 ปีปิดท้าย

การถอนตัวของ นาดาล ถือเป็นแชมป์เก่าที่ออล อิงแลนด์ คลับ คนแรกที่ไม่มาป้องกันแชมป์ นับแต่ โกรัน อีวานิเซวิช แร็กเกตชาวโครแอต ไม่มารักษาตำแหน่งเมื่อปี 2002
กำลังโหลดความคิดเห็น