xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" รับคัมแบ็คตอนนี้มีแต่แพ้กับแพ้!!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล กับช่วงเวลาที่ยากลำบาก
ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสเปน ยอมรับตนไม่มีสิทธิ์ลุ้นแชมป์ โรเจอร์ส คัพ และ ซินซิเนติ มาสเตอร์ส ในสัปดาห์หน้า เนื่องจากการกลับมาลงสนามเป็นครั้งแรกในรอบ 2 เดือนเศษด้วยสภาพร่างกายไม่เต็มร้อยนั้นคงมีแต่ "แพ้กับแพ้" เท่านั้น

หลังจากพ่ายตกรอบ 4 เทนนิสเฟรนช์ โอเพน เมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา นาดาล วัย 23 ปีมีอาการเอ็นหัวเข่าอักเสบกำเริบอีกครั้งส่งผลให้ต้องถอนตัวจากการป้องกันแชมป์ วิมเบิลดัน ซึ่งทำให้ถูก โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ซึ่งเถลิงแชมป์ที่ ออล อิงแลนด์ แซงหน้ากลับไปเป็นมือ 1 ของโลก โดยหลังจากพักรักษาอาการบาดเจ็บร่วม 2 เดือนเศษ "เอล มาทาดอร์" เตรียมกลับมาคืนสนามรายการ "โรเจอร์ส คัพ" ที่ มอนทรีออล ระหว่างวันที่ 10-16 สิงหาาคมนี้ ซึ่ง โทนี นาดาล คุณอาและโค้ช เผยว่าหลานชายยังไม่ฟิตเต็มร้อย ดังนั้นการกลับมาครั้งนี้จึงเหมือนเป็นการประเมินสภาพร่างกาย

ซึ่ง ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา นาดาล เองได้ออกมายอมรับผ่านเว็บไซต์ สปอร์ตส์ยา (sportsya.com) ว่า โอกาสป้องกันแชมป์ โรเจอร์ส คัพ รวมถึงลุ้นแชมป์ ซินซิเนติ มาสเตอร์ส ในสัปดาห์ถัดไปแทบเป็นศูนย์

"ผมรู้ตัวดีว่าการกลับมาลงแข่งที่ มอนทรีออล และ ซินซิเนติ ในครั้งนี้มีแต่แพ้กับแพ้เท่านั้น น่าเสียดายที่ปีที่ดีที่สุดในการเล่นเทนนิสอาชีพของผมกลับต้องพบกับปัญหาหลังจากอาการเจ็บเข่ากลับมารบกวนผมอีกครั้ง ซึ่งผมยอมรับจริงๆว่าไม่รู้มันจะเกิดขึ้นอีกเมื่อไหร่และต้องทำอย่างไรจึงจะหายขาด" อดีตมือ 1 โลกซึ่งเอ็นเข่าอักเสบเป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 3 ปี เผย

อย่างไรก็ดี เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 6 สมัยออกมากล่าวผ่าน มาร์กา หนังสือพิมพ์กีฬาของ สเปน ว่า อาการบาดเจ็บที่หัวเข่าของเขาไม่รุนแรงขนาดทำให้อาชีพนักเทนนิสต้องปิดฉากลงก่อนวัยอันควรพร้อมเผยเคยเจ็บซ้ำซากที่ เท้า มาแล้วในปี 2005

หลังเสร็จศึก โรเจอร์ส คัพ และ ซินซิเนติ มาสเตอร์ส นาดาล จะได้พักประมาณ 1 สัปดาห์เป็นอย่างน้อยก่อนเตรียมลงแข่งขันแกรนด์สแลมส่งท้ายปี "ยูเอส โอเพน" ที่มหานคร นิวยอร์ก ปลายเดือนสิงหาคม ซึ่งถือเป็นเป้าหมายหลักที่หวดดุจากมายอร์กาหวังคว้าแชมป์มาครองให้ได้เป็นสมัยแรกหลังจากปี 2008 พ่าย แอนดี เมอร์เรย์ จากสกอตแลนด์ ตกรอบรองชนะเลิศ
กำลังโหลดความคิดเห็น