xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชย้ำ "นาดาล" คืนคอร์ตสัปดาห์หน้าแม้ไม่เต็มถัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล เชื่อฟัง อาโทนี(ซ้าย) เสมอ
โทนี นาดาล คุณอาและโค้ช ของ ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสเปน ยืนยัน หลานชายจะกลับมาลงสนาม "โรเจอร์ส คัพ" ที่ มอนทรีออล ประเทศ แคนาดา ในสัปดาห์หน้าแน่นอนแม้ร่างกายจะยังไม่ฟิตร้อยเปอร์เซนต์เต็มก็ตาม

หลังจากพ่ายตกรอบ 4 เทนนิสเฟรนช์ โอเพน เมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา นาดาล วัย 23 ปีมีอาการเอ็นหัวเข่าอักเสบกำเริบอีกครั้งส่งผลให้ต้องถอนตัวจากการป้องกันแชมป์ วิมเบิลดัน ซึ่งทำให้ถูก โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ซึ่งเถลิงแชมป์ที่ ออล อิงแลนด์ แซงหน้ากลับไปเป็นมือ 1 ของโลก ส่วน "เอล มาทาดอร์" กลับมารักษาอาการบาดเจ็บพร้อมแสดงความไม่มั่นใจจะคืนสนามในรายการ "โรเจอร์ส คัพ" ที่ มอนทรีออล ระหว่างวันที่ 10-16 สิงหาาคมนี้ ตามโปรแกรมที่วางไว้ได้หรือไม่ ทว่าล่าสุด โทนี นาดาล คุณอาและโค้ช ได้ออกมาให้ข่าวยืนยันว่า หลายชายจะกลับมาแข่งขันตามกำหนดอย่างแน่นอน

โดย โทนี นาดาล เผยผ่านวิทยุ มาร์กา ของสเปน เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา ว่า "ข่าวดีในวันนี้คือ ราฟา (นาดาล) จะลงแข่งขันที่ มอนทรีออล แน่นอนเพื่อเป็นการประเมินว่ามาตรฐานการเล่นของเขาตกลงไปมากแค่ไหน ผมยอมรับเลยว่าร่างกายของเขายังไม่สมบูรณ์เต็มที่ สังเกตได้จากการซ้อมก่อนหน้านี้ที่ยังไม่ได้ใส่แรงไปเต็มกำลังมากนัก ดังนั้นทัวร์นาเมนต์นี้จึงถือเป็นโอกาสให้เขาได้ทดสอบร่างกาย"

หลังถูกถามว่าตั้งความหวังไว้อย่างไรบ้างกับสภาพร่างกายของหลายชายที่ยังไม่ฟิตสมบูรณ์ คุณอาโทนี เผยว่า "ตอนนี้เรายังไม่มีเป้าหมายใดๆทั้งสิ้น สิ่งท้าทายที่สุดในตอนนี้คือการทำอย่างไรก็ได้ให้ ราฟา กลับมาคืนฟอร์มเดิมและมีสภาพร่างกายที่ดีก่อนการแข่งขัน ยูเอส โอเพน จะมาถึง (วันที่ 31 สิงหาคม)"

ทั้งนี้ คำยืนยันของ คุณอา โทนี ถึงกรณีอาการบาดเจ็บของ นาดาล มักถูกต้องแม่นยำเสมอๆ เนื่องจากคุ้นเคยกันมาตั้งแต่ แชมป์แกรนด์สแลม 6 สมัยยังเด็ก โดยก่อนหน้า วิมเบิลดัน จะเปิดฉากขึ้นเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา นาดาล พยายามจะฟิตกลับมาลงสนามให้ได้ ขณะที่ โทนี แนะนำให้หลานชายเดินทางกลับบ้านไปพักผ่อน ซึ่งหลังจากลงอุ่นเครื่องและพ่ายแพ้ขาดลอยไป 2 แมตช์ หวดดุจากมายอร์กา ก็ต้องเดินทางกลับบ้านไปรักษาหัวเข่าจริงๆ
กำลังโหลดความคิดเห็น