xs
xsm
sm
md
lg

"โซเดอร์ลิง" เข่น "โมนาโก" ซิวแชมป์สวีดิช โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โซเดอร์ลิง คว้าแชมป์ที่บ้านเกิด
โรบิน โซเดอร์ลิ่ง กลายเป็นนักเทนนิสเจ้าถิ่นคนแรกนับแต่ปี 2000 ที่คว้าแชมป์รายการคาสเทลลา สวีดิช โอเพน หลังเข่น ฮวน โมนาโก คู่แข่งชาวอาร์เจนไตน์ 2 เซตรวด ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ คาเทลลา สวีดิช โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 4.5 แสนยูโร (ประมาณ 22 ล้านบาท) ที่เมืองบาสตัด ประเทศสวีเดน เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ

ปรากฏว่า โรบิน โซเดอร์ลิง มือ 12 ของโลก เป็นนักเทนนิสสวีดิชคนแรกที่คว้าแชมป์รายการนี้นับแต่ แม็กนุส นอร์แมน อดีตมือ 2 ของโลกเคยทำสำเร็จเมื่อปี 2000 และยังเป็นแชมป์รายการที่ 4 ของการเล่นอาชีพด้วย หลังหวดเอาชนะ ฮวน โมนาโก มือ 61 ของโลกจากอาร์เจนตินา 2-0 เซต 6-3, 7-6(7/4) พร้อมรับเงินรางวัล 75,500 ยูโร (ประมาณ 3.4 ล้านบาท)

แร็กเกตหนุ่มวัย 24 ปีเปิดเผยหลังคว้าแชมป์ว่า "ผมไม่ทราบว่าจะกล่าวคำพูดอะไรดี แต่ผมจะไม่ขอแลกแชมป์รายการนี้กับแกรนด์สแลมรายการใด" พร้อมกล่าวอีกว่า "เขา (โมนาโก) เริ่มตีดีขึ้นอย่างมากในเซตที่สอง เมื่อตอนที่ผมมีโอกาสเบรคเกมของเขา แต่กลับทำไม่ได้ ผมรู้สึกเครียดมาก ผมจึงเล่นอย่างรัดกุมมากขึ้นเมื่อเขาเริ่มกลับมาตีได้ดี"
กำลังโหลดความคิดเห็น