xs
xsm
sm
md
lg

ล้มกระทิงได้!! "โซเดอร์ลิง" แนะ "บอร์ก" โทรมาขอบคุณ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โซเดอร์ลิง อยากฟังคำขอบคุณจากตำนานร่วมชาติ
โรบิน โซเดอร์ลิง ยอดนักเทนนิสชาวสวีเดนที่เพิ่งโชว์ฟอร์มสุดยอดเขี่ย ราฟาเอล นาดาล มือ 1 โลกและเป็นแชมป์เก่า 4 สมัยซ้อนตกรอบ 4 เทนนิส เฟรนช์ โอเพน 2009 ฝากนักข่าวไปบอก บียอร์น บอร์ก ตำนานสักหลาดเพื่อนร่วมชาติว่าเมื่อรู้ข่าวแล้วน่าจะโทรศัพท์กลับมาขอบคุณตัวเขาที่ช่วยให้ บอร์ก ยังครองสถิติแชมป์เฟรนช์ โอเพน 4 สมัยซ้อนอยู่ร่วมกับ นาดาล

เทนนิสแกรนด์สแลมคอร์ตดินรายการเดียวของโลกเทนนิส “โรลังด์ การ์รอส” หรือ เฟรนช์ โอเพน 2009 ณ สังเวียน โรลังด์ การ์รอส ชานกรุงปารีส ชิงเงินรางวัลรวม 15.2 ล้านยูโร (ราว 730 ล้านบาท) เมื่อคืนวันอาทิตย์ ในประเภทชายเดี่ยวรอบ 4 เกิดเหตุการณ์พลิกล็อกถล่มทลายเมื่อ ราฟาเอล นาดาล ที่ชนะรวดในรายการนี้มา 31 แมตช์และเป็นแชมป์เก่า 4 สมัยปราชัยให้แก่ โรบิน โซเดอร์ลิง มือ 23 ของรายการ 1-3 เซต 2-6, 7-6 (7/2), 4-6, 6-7 (2/7) ส่งผลให้ "เอล มาทาดอร์" หมดสิทธิ์แซงหน้า บียอร์น บอร์ก ตำนานยุค 80 ขึ้นไปครองสถิติแชมป์ โรลังด์ การ์รอส 5 สมัยเพียงคนเดียวทำให้ โซเดอร์ลิง วัย 24 ปี รู้สึกว่า บอร์ก ตำนานรุ่นพ่อน่าจะโทรศัพท์มาขอบคุณตัวเขาจากการเปิดเผยของ เดอะ ซัน (The Sun)

"ผมว่า บอร์ก น่าจะโทรมาขอบคุณผมหน่อยนะ อย่างน้อยส่งข้อความมาหาผมบ้างก็ยังดี เพราะผมเป็นคนทำให้เขายังรักษาสถิติแชมป์ เฟรนช์ โอเพน 4 สมัยซ้อนร่วมกับ นาดาล อยู่ได้" โซเดอร์ลิง เผยพร้อมรอยยิ้ม "ผมภูมิใจในตนเองมากเลยกับชัยชนะเหนือมือ 1 ของโลก นับเป็นผลงานที่ดีที่สุดในชีวิตแม้ว่าก่อนหน้านี้จะพยายามคิดว่ามันเป็นแค่แมตช์ธรรมดาทั่วไป"

"แม้ว่าผลงานของผมจะเหลือเชื่อมากๆ แต่ก็ไม่อยากมองยาวไปถึงตำแหน่งแชมป์ เฟรนช์ โอเพน 2009 เพราะมันยังเหลือหนทางอีกไกล" มือ 23 ของรายการชาวสวีเดนที่มีโปรแกรมลงเล่นรอบก่อนรองชนะเลิศพบกับ นิโคไล ดาวิเดนโก มือ 10 ของรายการจากรัสเซีย กล่าวทิ้งท้าย
นาดาล - บอร์ก ครองสถิติแชมป์เฟรนช์ โอเพน 4 สมัยซ้อนร่วมกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น