xs
xsm
sm
md
lg

"ไทเกอร์" โทรยินดี "เฟด" ซิว 14 สแลมแรงบันดาลใจล่าเมเจอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ - เฟเดอเรอร์ ซี้กัน
ไทเกอร์ วูดส์ โปรกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลกชาวอเมริกันเผยว่าก่อนลงมาเร่งฟอร์มทำ 7 อันเดอร์ในรอบสุดท้ายคว้าแชมป์พีจีเอ เมโมเรียล ทัวร์นาเมนท์ ที่รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐฯ เขาโทรศัพท์ไปแสดงความยินดีกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสมือ 2 ของโลกซึ่งคว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพน แกรนด์สแลมลำดับ 14 มาครองได้สำเร็จเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา(7มิ.ย.) โดยจากนี้เตรียมใช้ "เฟดเอ็กซ์" เป็นแรงบันดาลใจลงล่าแชมป์ ยูเอส โอเพน ในสัปดาห์หน้า จากรรายงานของ เดอะ ซัน (The Sun ) สื่ออังกฤษ

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา เฟเดอเรอร์ วัย 27 ปีเอาชนะ โรบิน โซเดอร์ลิง จากสวีเดน 3 เซตรวดคว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพน 2009 ณ กรุงปารีส พร้อมทำสถิติเป็นแชมป์แกรนด์สแลมสูงสุด 14 สมัยเทียบเท่า พีต แซมพราส ตำนานรุ่นพี่ชาวอเมริกัน ซึ่ง ไทเกอร์ วูดส์ เพื่อนซี้ต่างวงการออกมาเผยว่าได้มีโอกาสนั่งชมการแข่งขันในแมตช์ดังกล่าวและได้โทรศัพท์ไปแสดงความยินดีกับ "เฟดเอ็กซ์" หลังจบการแข่งขัน

โดย ไทเกอร์ โปรมือ 1 โลกวัย 33 ปีซึ่งเร่งฟอร์มทำ 7 อันเดอร์ในรอบสุดท้ายคว้าแชมป์พีจีเอ เมโมเรียล ทัวร์นาเมนท์ ที่รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐฯได้เมื่อวันอาทิตย์เช่นกันเผยว่า "มีความสุขมากที่ได้นั่งชมเพื่อนของผมลงแข่งขันเทนนิส โรเจอร์ เล่นได้อย่างน่าประทับใจและน่าตื่นเต้นจนทำให้ผมนั่งไม่ติดเลยทีเดียว"

ทั้งนี้แชมป์เมโมเรียล ทัวร์นาเมนท์ ของ ไทเกอร์ นับเป็นแชมป์รายการที่ 2 จาก 7 รายการที่ลงแข่งหลังเพิ่งหายเจ็บเข่ากลับมา โดยในสัปดาห์หน้าระหว่างวันที่ 18-21 มิถุนายน โปรมือ 1 โลกจะลงป้องกันแชมป์เมเจอร์ ยูเอส โอเพน ที่สนาม เบิธเพจ ในนิวยอร์ก หลังจากปีก่อนลงเล่นที่ ทอร์เรย์ ไพนส์ ในซาน ดิเอโก เอาชนะ ร็อกโก มีเดียต ในการเพลย์ออฟแบบซัดเดน เดต หลุมแรก โดยก่อนหน้านั้นต้องเล่นเพลย์ออฟ 18 หลุมเนื่องจาก 4 วันมี 1 อันเดอร์เท่ากัน

โดย ไทเกอร์ เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 สมัย ออกมาเผยว่าอยากจะใช้แชมป์ 14 สแลมของ เฟเดอเรอร์ เป็นแรงบันดาลใจใจการล่าแชมป์เมเจอร์ให้ได้สูงสุดเทียบเท่า แจ็ค นิกคลอส ตำนานเพื่อนร่วมชาติที่ทำได้ 18 สมัย
กำลังโหลดความคิดเห็น