xs
xsm
sm
md
lg

เหลือเวลาเกือบเดือน "นาดาล" ไม่มั่นฟิตทัน ยูเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ล้มแล้ว กำลังพยายามลุก
ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสเปน ยังไม่แน่ใจว่าสภาพหัวเข่าทั้งสองข้างจะฟิตเต็มร้อยเปอร์เซนต์ทันการแข่งขันแกรนด์สแลมส่งท้ายปี ยูเอส โอเพน 2008 ซึ่งจะเปิดฉากปลายเดือนสิงหาคมนี้หรือไม่

หลังจากพ่ายแพ้ตกรอบ 4 เฟรนช์ โอเพน เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา นาดาล วัย 23 ปีมีอาการเอ็นเข่าทั้งสองข้างอักเสบจนต้องถอนตัวจากการลงป้องกันแชมป์แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ซึ่งแม้ "เอล มาทาดอร์" ที่ถูกแซงหล่นมาเป็นมือ 2 ของโลกจะประกาศกลับมาลงสนาม "โรเจอร์ส คัพ" ในสัปดาห์นี้ โดยลงซ้อมต่อเนื่องราว 1 สัปดาห์แล้ว หากแต่สภาพหัวเข่าของเขายังไม่ร้อยเปอร์เซนต์

นอกจาก นาดาล จะยอมรับการลงสนาม โรเจอร์ส คัพ ในสัปดาห์นี้และ ซินซิเนติ มาสเตอร์ส ในสัปดาห์ต่อไปมีแต่ "แพ้กับแพ้" แล้วนั้น อดีตแชมป์แกรนด์สแลม 6 สมัยยังไม่มั่นใจว่าตนเองจะฟิตเต็มร้อยในการแข่งขัน ยูเอส โอเพน ที่ ฟลัชชิง เมโดว์ มหานคร นิวยอร์ก ซึ่งจะเปิดฉากในวันที่ 31 สิงหาคมนี้หรือไม่

“ผมไม่กล้าพูดว่าตนเองจะฟิตเต็มร้อยในการลงสนาม ยูเอส โอเพน มันขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง แต่เท่าที่รู้คือผมจะพยายามสุดกำลังในการเรียกความฟิตกลับมา แม้เวลาจะเหลืออยู่น้อยนิดก็ตาม” นาดาล กล่าวผ่าน รอยเตอร์ส สื่ออังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา

แม้จะไม่มั่นใจว่าฟิตเต็มร้อย หากแต่ โทนี นาดาล คุณอายอดโค้ช รวมถึงเจ้าตัวได้ออกมายืนยันแล้วว่าจะไปลงลุ้นแชมป์ ยูเอส โอเพน แน่นอน ซึ่งการตัดสินใจดังกล่าวมีแนวโน้มจะเกิดเสียงวิจารณ์จากสื่อตามมาเหมือนเมื่อครั้งที่ หวดดุจาก มายอร์กา ฝืนลงสนาม ปารีส มาสเตอร์ส จนต้องเจ็บหนักและพักยาวรวม 3 เดือนเมื่อปลายปี 2008 รวมถึงครั้งที่เขาฝืนลงสนาม มาดริด มาสเตอร์ส และ เฟรนช์ โอเพน จนพักยาว 2 เดือนมาถึงเวลานี้
กำลังโหลดความคิดเห็น